(vhds.baothanhhoa.vn) - Được thành lập từ năm 1946 mang tên trường PTCS cấp 1,2 Tượng Văn và tách ra năm 1992 có tên Trường Tiểu học Tượng Văn, với bề dày hơn 70 năm xây dựng, trưởng thành đã và đang là nơi làm nhiệm vụ ươm những “mầm xanh”. Ngôi trường làng giàu thành tích trong công tác dạy và học hiện là một trong những lá cờ đầu của ngành Giáo dục huyện Nông Cống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Tiểu học Tượng Văn: Ngôi trường nhỏ ươm mầm xanh non

Được thành lập từ năm 1946 mang tên trường PTCS cấp 1,2 Tượng Văn và tách ra năm 1992 có tên Trường Tiểu học Tượng Văn, với bề dày hơn 70 năm xây dựng, trưởng thành đã và đang là nơi làm nhiệm vụ ươm những “mầm xanh”. Ngôi trường làng giàu thành tích trong công tác dạy và học hiện là một trong những lá cờ đầu của ngành Giáo dục huyện Nông Cống.

Ngôi trường hơn 70 năm giàu thành tích

Có dịp gặp và trao đổi với các cán bộ, giáo viên của nhà trường, được biết năm học 2017 - 2018 trường có 308 học sinh. Tiếp đà những năm học trước đó, các chỉ tiêu về phát triển phẩm chất, năng lực cùng chất lượng dạy và học đang được nhà trường nỗ lực giữ vững và nâng cao. Năm học 2016 - 2017, Trường TH Tượng Văn có 22,8% học sinh hoàn thành xuất sắc toàn diện, 53,9% học sinh hoàn thành tốt trong các mặt học tập. Đặc biệt, trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, nhà trường có 29 giải, gồm 3 giải Nhất, 16 giải Nhì, 9 giải Ba và 1 giải KK. Năm 2017 - 2018, trường tiếp tục giành thêm nhiều giải cao với tổng 39 giải, gồm 1 giải Nhất, 31 giải Nhì, 4 giải ba và 3 giải KK. Trong các kỳ thi này, trường luôn vinh dự là trường nằm trong tốp đầu của cụm, huyện.

Để có được kết quả như trên, chất lượng giáo viên là điều nhà trường đặc biệt quan tâm. Hiện với 16 cán bộ, giáo viên, nhân viên, tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn chiếm tuyệt đối 100%, trên chuẩn đạt 90,9%. Nhiều cán bộ, giáo viên có thành tích xuất sắc đã được các cấp, các ngành khen thưởng. Tỷ lệ chiến sỹ thi đua, lao động giỏi, giáo viên giỏi các cấp không những được duy trì mà còn tăng lên.

Một góc Trường Tiểu học Tượng Văn.

Đi kèm công tác chuyên môn, đơn vị luôn chú trọng xây dựng Chi bộ Đảng trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, tham gia các hoạt động khác như hoạt động xã hội thiện nguyện, hoạt động của địa phương và ngành đã thu hút được sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền địa phương và con em quê hương mọi miền Tổ quốc đầu tư, hỗ trợ phát triển giáo dục như Hội đồng hương Tượng Văn sinh sống tại Hà Nội do ông Lê Văn Chiến làm hội trưởng và nhiều cá nhân trưởng thành và thành đạt khác; đẩy mạnh xã hội hóa để xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị dạy và học...

Trường TH Tượng Văn đã nhận được nhiều khen thưởng của ngành và các cấp: Chi bộ được Huyện ủy Nông Cống tặng giấy khen danh hiệu “Trong sạch vững mạnh” năm 2017; Nhà trường đạt tập thể lao động xuất sắc, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh và Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen nhiều năm liên tục; Công đoàn được LĐLĐ Thanh Hóa tặng bằng khen 2 năm liên tục. Ngoài ra với các hoạt động khác, nhà trường còn vinh dự nhận Bằng khen nhiều năm của TƯ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; TƯ Đoàn tặng Bằng khen năm học 2016 - 2017 và Giấy khen cấp tỉnh cho hoạt động khuyến học năm 2017.

Lãnh đạo nhà trường chụp ảnh cùng những HS đạt thành tích cao năm học 2017 - 2018.

Khó khăn nhiều song quyết tâm cao

Dù được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 từ tháng 8/2008, song cho đến nay Trường TH Tượng Văn vẫn còn nhiều khó khăn trên các mặt hoạt động từ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học đến thiếu giáo viên đặc thù như Ngoại ngữ và Tin học. Trong khi đó, do điều kiện kinh tế địa phương là xã thuần nông, nhiều phụ huynh đi làm ăn xa, không có thời gian quan tâm tới việc học tập của con em, sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình hạn chế vì thế có ảnh hưởng nhiều đến chất lượng...

Cô Vũ Thị Quyên - Hiệu trưởng Trường TH Tượng Văn cho biết để khắc phục khó khăn, nhân lên thành tích, nhà trường mà trực tiếp là Ban giám hiệu, tập thể các cán bộ, giáo viên, nhân viên đã cùng nhau tìm tòi những hướng đi sáng tạo, năng động, triệt để trong thực thi để đạt hiệu quả tối ưu những mục tiêu đề ra. Đấy chính là cách góp phần tạo nên những thành công hôm nay của ngôi trường làng mang tên Tượng Văn, phấn đấu đạt trường chất lượng cao vào năm 2020.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]