(vhds.baothanhhoa.vn) - 10 năm nỗ lực xây dựng, trưởng thành (2008 - 2018), trải qua những bước ngoặt quan trọng minh chứng cho sự phát triển vượt bậc, Trường Trung cấp nghề Bỉm Sơn đã ghi dấu ấn đậm nét trong công tác dạy và học nghề, có nhiều đóng góp to lớn trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho thị xã công nghiệp Bỉm Sơn và vùng lân cận.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Trung cấp nghề Bỉm Sơn: Dấu ấn 10 năm xây dựng và trưởng thành

10 năm nỗ lực xây dựng, trưởng thành (2008 - 2018), trải qua những bước ngoặt quan trọng minh chứng cho sự phát triển vượt bậc, Trường Trung cấp nghề Bỉm Sơn đã ghi dấu ấn đậm nét trong công tác dạy và học nghề, có nhiều đóng góp to lớn trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho thị xã công nghiệp Bỉm Sơn và vùng lân cận.

Trường Trung cấp nghề Bỉm Sơn đươc thành lập theo Quyết định số 1086 năm 2008, trải qua quá trình nỗ lực không ngừng của Chi bộ, Ban Giám hiệu và tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh; đặc biệt là sự năng động của Ban Giám hiệu nhà trường trong việc cụ thể hoá quan điểm, chủ trương, Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và giành nhiều kết quả đáng tự hào. Trong đó, nhà trường không ngừng thực hiện tốt công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên có trình độ chuyên môn cao, đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ giáo dục nghề nghiệp trong tình hình mới.

Từ năm 2008 đến năm 2015 nhà trường liên tục đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, “Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc”; Năm 2016, trường được UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong Hội thi tay nghề cấp tỉnh và quốc gia, ông Hứa Xuân Hương, hiệu trưởng nhà trường cũng được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong Hội thi tay nghề cấp tỉnh và toàn quốc năm 2016; Nhiều cá nhân được các cấp, các ngành tặng thưởng Bằng khen và Giấy khen... Đây thực sự là con số ấn tượng đối với một trường nghề còn khá “trẻ”.

Thạc sỹ Hứa Xuân Hương - Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề Bỉm Sơn.

Để có được những kết quả đó là nhờ những cống hiến tâm huyết của đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường. Phong trào “Dạy tốt - Học tốt” được lan tỏa mạnh mẽ, được nhà trường quan tâm hàng đầu và đặt mục tiêu ngay từ đầu mỗi năm học. Vì vậy, trong nhiều năm qua, đã có nhiều thầy cô giáo và các em học sinh xuất sắc đạt giải cao trong các kỳ thi tay nghề cấp tỉnh và quốc gia. Năm 2016, nhà trường có thiết bị tham gia Hội thi thiết bị dạy nghề tự làm toàn quốc lần thứ V tại Cần Thơ và đạt giải Ba, đội tuyển học sinh giỏi tham gia Kỳ thi tay nghề cấp tỉnh đạt 2 giải nhì, 7 giải KK; Năm 2017 có 5 giáo viên tham gia Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp tỉnh lần thứ VII, kết quả đạt 3 giải Nhì và 2 giải Ba, 1 giáo viên được công nhận giáo viên giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa, đội tuyển học sinh giỏi tham gia kỳ thi tay nghề cấp tỉnh đạt 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 1 giải Ba.

Đặc biệt năm 2018, nhà trường có 1 học sinh nghề may được chọn đi thi tay nghề cấp quốc gia, 5 giáo viên dự thi giáo viên giỏi tay nghề đạt 3 giải Nhì, 2 giải Ba, trong số đó có 1 giáo viên nghề hàn được chọn dự thi tại Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệptoàn quốc đạt giải Ba, 2 giáo viên dự thi giáo viên giỏi văn hóa cấp tỉnh có 1 giáo viên được công nhận là giáo viên giỏi... Điều này một lần nữa khẳng định sự đoàn kết, trí tuệ, năng động, giỏi nghiệp vụ của tập thể Ban giám hiệu, giáo viên và học sinh nhà trường trong tiến trình phát triển bền vững của nhà trường.

Thầy giáo Đặng Thành Luân (người đứng giữa), Giáo viên trường Trung cấp nghề Bỉm Sơn đạt giải Ba tại Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệptoàn quốc năm 2018.

Ngoài việc đào tạo nghề bài bản, chuyên nghiệp, nhà trường còn đào tạo hệ trung học phổ thông, đồng thời mở rộng mô hình hoạt động trong lĩnh vực giáo dục đào tạo liên kết tư vấn du học với công ty giáo dục Nhật Bản và một số công ty khác để đào tạo lao động có tay nghề tạo nguồn cung ứng lao động đi làm việc cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Nhờ luôn chủ động, sáng tạo trong học tập, thực hành, thực tập, có ý thức rèn luyện nâng cao kiến thức, tự học tập nâng cao trình độ và kỹ năng nghề, trên 98%học sinh của nhà trường sau khi tốt nghiệp đều có việc làm ổn định, cho thu nhập cao. Nhiều học viên không chỉ hoàn thành tốt công việc, phát huy được tay nghề, mà còn đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo, được các doanh nghiệp đánh giá cao. Hiện các sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp đều có việc làm ổn định tại các công ty như: Lilama 5, Lilama 18, Lilama 691, Xi măng Long Sơn, Ô tô VEAM, công ty May Tiên Sơn, May VUDE, May 10...

Ông Hứa Xuân Hương - Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề Bỉm Sơn cho biết: Trong thời gian tới, nhà trường sẽ chú trọng đào tạo 3 nghề trọng điểm quốc gia là: hàn, công nghệ ô tô và may thời trang, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu đào tạo nghề trong tình hình mới. Trường Trung cấp nghề Bỉm Sơn sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, lấy khâu nâng cao chất lượng đào tạo nghề làm hướng đi chủ đạo để đào tạo nên những lao động có tay nghề cao, đóng góp vào sự nghiệp phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương, của tỉnh.

Tin tưởng rằng với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, tập thể Ban giám hiệu, giáo viên và học sinh Trường Trung cấp nghề Bỉm Sơn sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa, góp phần quan trọng đào tạo nguồn nhân lực “vừa hồng, vừa chuyên” cho sự nghiệp phát triển của thị xã công nghiệp Bỉm Sơn và vùng lân cận, cũng như của tỉnh Thanh Hóa.

Xuân Hương


Xuân Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]