(vhds.baothanhhoa.vn) - Song song với đào tạo nghề, Trường Trung cấp nghề (TCN) Nga Sơn còn gặt hái được nhiều kết quả trên lĩnh vực đào tạo văn hóa cho học sinh. Dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng có thể khẳng định và tự hào khi nhà trường đã đạt được tất cả các mục tiêu đề ra, có nhiều mục tiêu đạt vượt so với dự kiến.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường trung cấp nghề Nga Sơn: Hiệu quả trong đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề

Song song với đào tạo nghề, Trường Trung cấp nghề (TCN) Nga Sơn còn gặt hái được nhiều kết quả trên lĩnh vực đào tạo văn hóa cho học sinh. Dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng có thể khẳng định và tự hào khi nhà trường đã đạt được tất cả các mục tiêu đề ra, có nhiều mục tiêu đạt vượt so với dự kiến.

Trường TCN Nga Sơn chào đón học sinh trong ngày khai giảng.

Khép lại năm học 2018 - 2019, một năm học mà cả thầy và trò Trường TCN Nga Sơn đã phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao ở cả hệ trung cấp và hệ văn hóa THPT: tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT xếp thứ11/41 đơn vị; xếp thứ 11/38 đơn vị dự thi HSG hệ GDTX; tỷ lệ học sinh có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp và đúng nghề đào tạo với thu nhập cao, ổn định... Nối tiếp niềm vui, trong năm học 2019 - 2020 này, Trường TCN Nga Sơn đã đón 407 học sinh hệ trung cấp khóa mới và 297 HS khối lớp 10 vừa được tuyển sinh vào trường. Những con số biết nói để nhân lên niềm tin và khẳng định vị thế của nhà trường.

Bước sang năm học 2019 - 2020, sau khi sáp nhập Trung tâm GDTX vào Trường TCN Nga Sơn, là một trung tâm luôn đi đầu trong mọi lĩnh vực từ giáo dục đào tạo đến giáo dục nghề nghiệp thì đây được xem là dấu mốc quan trọng để hy vọng, tin tưởng về sự phát triển vượt bậc, nâng chất lượng giáo dục của nhà trường lên một tầm cao mới. Tuy còn nhiều việc phải làm phía trước nhưng tập thể nhà trường đã xác định những nhiệm vụ trọng tâm sau:

(1) Tiếp tục thực hiện chiến lược tuyển sinh và đào tạo tại trường, coi trọng khâu giám sát đảm bảo chất lượng toàn diện ở toàn bộ các công việc giáo dục và đào tạo HSHV, chú trọng đến đào tạo con người có đạo đức, nhân cách tốt, có kiến thức, tay nghề và kỹ năng làm việc hiệu quả. Bên cạnh đó, nhà trường đã liên kết các doanh nghiệp lớn để chuẩn bị hành trang việc làm cho HSSV ngay ở năm cuối và sau khi tốt nghiệp; Tập trung đầu tư môi trường sư phạm thân thiện, khang trang, tiện nghi, năng động...

(2) Tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29, chủ động khảo sát thị trường lao động, nắm bắt nhu cầu chất lượng nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp để có giải pháp, chiến lược đào tạo phù hợp đối với từng ngành, nghề trong xu thế cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Thầy Nguyễn Ngọc Minh - Hiệu trưởng Trường TCN Nga Sơn cho biết: “Những kết quả đạt được đã nói lên sức hấp dẫn và cạnh tranh của nhà trường, luôn chủ động trước tác động của xã hội tới đào tạo nghề, từng bước xây dựng thương hiệu bền vững cho nhà trường trong xã hội đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Kiên định mục tiêu đẩy mạnh hoạt động đánh giá chất lượng dạy và học; thu hút học sinh bằng chất lượng đào tạo đồng đều ở cả 2 hệ học, môi trường làm việc và học tập năng động, nghiêm túc, gắn đào tạo với doanh nghiệp. Chúng tôi cũng đã cam kết trước phụ huynh học sinh là: Nhà trường sẽ hoàn trả lại học phí nếu học sinh của trường học xong, tốt nghiệp và đảm bảo điều kiện về sức khỏe mà không có việc làm”.

Một giờ thực hành của học sinh trường TCN Nga Sơn.

Kết quả đạt được là nền tảng, tạo thế và lực mới để năm học 2019 - 2020 Trường TCN Nga Sơn chuyển sang giai đoạn tiếp theo của chiến lược phát triển trường giai đoạn 2020 - 2025 tầm nhìn 2030 là đẩy nhanh hơn nữa công cuộc đổi mới nhà trường một cách căn bản và toàn diện cả bề rộng và chiều sâu theo hướng xây dựng nhà trường đa ngành, đạt trình độ chuẩn quốc gia và khu vực ở một số lĩnh vực, đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương và xã hội; chủ động khảo sát thị trường lao động, nắm bắt nhu cầu chất lượng nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp để có giải pháp, chiến lược đào tạo phù hợp đối với từng ngành, nghề trong xu thế cuộc cách mạng công nghiệp 4.0... Đặc biệt, nhà trường mong được quan tâm và đầu tư đúng mức để xây dựng trường trọng điểm về giáo dục nghề nghiệp khu vực ven biển, phấn đấu đầu tư xây dựng đến năm 2025 trở thành trường cao đẳng trọng điểm của khu vực Bắc miền Trung.

Tống Hương


Tống Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]