(vhds.baothanhhoa.vn) - Với truyền thống hơn 60 năm xây dựng và phát triển, Trường Trung cấp nghề thương mại du lịch Thanh Hóa giữ vai trò quan trọng trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển “ngành công nghiệp không khói” tỉnh Thanh.

Trường Trung cấp nghề thương mại du lịch Thanh Hóa: Nâng cao chất lượng đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động

Với truyền thống hơn 60 năm xây dựng và phát triển, Trường Trung cấp nghề thương mại du lịch Thanh Hóa giữ vai trò quan trọng trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển “ngành công nghiệp không khói” tỉnh Thanh.

Trường Trung cấp nghề thương mại du lịch Thanh Hóa: Nâng cao chất lượng đáp ứng yêu cầu của thị trường lao độngMột góc Trường Trung cấp nghề thương mại du lịch Thanh Hóa.

Thực hiện nhiệm vụ năm 2022 trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là đội ngũ giáo viên chủ yếu là hợp đồng nhưng với sự nỗ lực quyết tâm, tập thể cán bộ, nhân viên, đội ngũ nhà giáo đã phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Đối với công tác tuyển sinh, đào tạo, nhà trường luôn xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm nên đã có nhiều đổi mới bằng hình thức tuyển sinh tại chỗ và liên kết đào tạo. Do đó đã đạt và vượt chỉ tiêu cả hệ trung cấp nghề, sơ cấp nghề và dạy nghề thường xuyên. Riêng kết quả học sinh tốt nghiệp có 1.247 học viên, kết thúc khóa học và chương trình đào tạo được cấp bằng chứng chỉ và giấy chứng nhận tốt nghiệp ra trường, trong đó học sinh khối văn hóa tốt nghiệp THPT quốc gia đạt 93,5%; học sinh khối nghề tốt nghiệp loại khá, giỏi hệ trung cấp chiếm 25%, hệ sơ cấp 50% và hệ dạy nghề thường xuyên 60%. Tại kỳ thi tay nghề cấp quốc gia, nhà trường đã có 2 học sinh tham gia nghề kỹ thuật chế biến món ăn, nghiệp vụ nhà hàng đều được cấp chứng chỉ cấp quốc gia… Không những thế, nhà trường còn tích cực chủ động liên kết đào tạo các hệ trung cấp, sơ cấp nghề với các cơ sở dạy nghề và các doanh nghiệp trên địa bàn như các huyện Nông Cống, Hoằng Hóa, Lang Chánh, Quan Hóa, Bá Thước, Quảng Xương… Nhờ đó đã thu hút được đông đảo học viên tham gia và đạt kết quả tốt. Bên cạnh đó nhà trường còn phối hợp với các phòng chuyên môn của Sở Công Thương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các thị xã, thành phố mở các lớp: sơ cấp nghề kỹ thuật chế biến món ăn, nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch gia đình, đào tạo tập huấn về vật liệu nổ công nghiệp, kiểm tra viên điện lực, an toàn điện, mỗi đợt hàng trăm học viên tham gia. Qua đó góp phần tăng cường công tác quản lý của ngành…

Với những cách làm hiệu quả trên, công tác đào tạo của nhà trường đã ổn định. Vì thế, mặc dù những năm gần đây công tác tuyển sinh của các trường trung cấp nghề, cao đẳng nghề gặp nhiều khó khăn nhưng Trường Trung cấp nghề thương mại du lịch Thanh Hóa luôn vượt chỉ tiêu. Học viên ra trường đều có việc làm và được đánh giá cao. Theo thầy Lương Văn Sinh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trong công tác đào tạo nghề, nhà trường luôn gắn kết chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành, ký thỏa thuận hợp tác với nhiều tập đoàn trong và ngoài nước cho học sinh thực tập nghề để khi ra trường có thể đáp ứng được nhiệm vụ ngay. Nhà trường còn luôn coi trọng đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ nhà giáo, đổi mới giáo trình phù hợp với thực tiễn. Đặc biệt là công tác thi đua khen thưởng, quan tâm đến đội ngũ nhà giáo để họ yên tâm cống hiến cho sự phát triển của nhà trường…

Bài và ảnh: Đức Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]