(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Tại Kỳ thi Olympic Toán quốc tế (IMO) 2016 được tổ chức tại Hong Kong từ ngày 6 đến 16/7 với sự tham gia của 602 thí sinh đến từ 109 quốc gia và vùng lãnh thổ, Đội tuyển Việt Nam đã giành 1 HCV, 4 HCB và 1 HCĐ, xếp thứ 11 toàn đoàn. Trong đó, em Hoàng Anh Dũng, học sinh lớp 12T - Trường THPT Chuyên Lam Sơn đã vinh dự đạt HCB.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tự hào học sinh đạt HCB Olympic Toán quốc tế

(VH&ĐS) Tại Kỳ thi Olympic Toán quốc tế (IMO) 2016 được tổ chức tại Hong Kong từ ngày 6 đến 16/7 với sự tham gia của 602 thí sinh đến từ 109 quốc gia và vùng lãnh thổ, Đội tuyển Việt Nam đã giành 1 HCV, 4 HCB và 1 HCĐ, xếp thứ 11 toàn đoàn. Trong đó, em Hoàng Anh Dũng, học sinh lớp 12T - Trường THPT Chuyên Lam Sơn đã vinh dự đạt HCB.

Em Hoàng Anh Dũng đã từng được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có nhiều thành tích trong học tập.

Các thí sinh thi trong 2 ngày 11 và 12/7, mỗi ngày phải giải 3 bài toán trong 4 tiếng rưỡi. Đề thi được đánh giá tương đối khó và nặng về tổ hợp. Đây vốn không phải là sở trường của đội tuyển Toán Việt Nam, thế nhưng em Hoàng Anh Dũng và các bạn trong đội tuyển đã thi đấu hết mình để đạt được kết quả tương đối tốt. Với số điểm 24/42, em Hoàng Anh Dũng đã vinh dự đạt được HCB, góp phần đưa Đội tuyển Việt Nam lên vị trí thứ 11 toàn đoàn.

Em Hoàng Anh Dũng sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình có bố và mẹ công tác tại Trường Đại học Hồng Đức. Ngay từ nhỏ, em đã chăm chỉ học hành và học đều tất cả các môn. Em tham gia nhiều kỳ thi học sinh giỏi các cấp và đạt nhiều giải cao như: HCB Olympic toán tuổi thơ lớp 5 toàn quốc. Năm học lớp 8, em đã đạt HCV Olympic Toán tuổi thơ toàn quốc với số điểm tuyệt đối 100/100. Bên cạnh đó, em còn đạt giải nhất kỳ thi toán quốc tế giữa các thành phố lần thứ 37 tổ chức tại Hà Nội và được nhận Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục vì đã đạt thành tích xuất sắc nhất Trường THPT Chuyên Lam Sơn trong kỳ thi này.

Ngoài ra, em còn được giải nhì môn Tiếng Anh cấp thành phố năm lớp 5, giải nhì văn hóa cấp tỉnh năm học lớp 5; giải nhất cấp tỉnh môn cờ vua lứa tuổi 10-11 và tham gia Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc tại Phú Thọ.

Đặc biệt, vào năm học lớp 12, Hoàng Anh Dũng đạt giải nhì quốc gia môn Toán và đã được chọn vào đội tuyển Việt Nam đi thi Toán Quốc tế tổ chức tại Hồng Kông vào tháng 7/2016.

Tấm HCB của Hoàng Anh Dũng đã giúp giáo dục Thanh Hóa giành lại vị thế trên sân chơi Olimpic quốc tế sau nhiều năm vắng bóng.

Tường Vân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]