(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm tạo môi trường tốt nhất giúp trẻ có điều kiện phát triển toàn diện, những năm qua, tập thể CBGV-NV Trường Mầm non Hoằng Quỳ (huyện Hoằng Hóa) đã không ngừng nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đưa trường ngày càng đẹp về diện mạo, vững về chất lượng, trở thành lá cờ đầu trong các phong trào thi đua của huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tự hào Trường Mầm non Hoằng Quỳ

Nhằm tạo môi trường tốt nhất giúp trẻ có điều kiện phát triển toàn diện, những năm qua, tập thể CBGV-NV Trường Mầm non Hoằng Quỳ (huyện Hoằng Hóa) đã không ngừng nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đưa trường ngày càng đẹp về diện mạo, vững về chất lượng, trở thành lá cờ đầu trong các phong trào thi đua của huyện.

Có dịp về lại Trường Mầm non Hoằng Quỳ đúng vào dịp nhà trường đang chuẩn bị cho khai giảng (năm học 2019 - 2020), cảm nhận rõ một sự thay đổi toàn diện. Trường không chỉ được sửa sang và xây thêm nhiều hạng mục mà mỗi hạng mục đều mang một điểm nhấn riêng hết sức ấn tượng.

Dẫn chúng tôi đi tham quan khuôn viên xung quanh, Hiệu trưởng nhà trường - cô giáo Hoàng Thị Thể, cho biết: “Có được diện mạo như ngày hôm nay, trước hết phải kể đến sự quan tâm, tạo điều của cấp ủy, chính quyền địa phương. Không chỉ ưu tiên kinh phí đầu tư xây dựng mà lãnh đạo địa phương còn giành thời gian thăm trường hàng ngày để đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện; đồng thời lắng nghe, nắm bắt nguyện vọng của ban giám hiệu trường nhằm đề nghị với nhà thầu bổ sung, sửa đổi cho phù hợp. Đây cũng là thời điểm nhà trường nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ phụ huynh và doanh nghiệp trên địa bàn. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ giáo viên dù bận công tác chuyên môn nhưng vẫn tranh thủ đóng góp ngày giờ lao động để giành nguồn kinh phí mua sắm các trang thiết bị, đồ dùng học tập. Ngoài ra, các cô còn huy động cả chồng tham gia ủng hộ xây dựng sân vận động với tổng kinh phí hàng chục triệu đồng. Nhờ đó mà đã hoàn thành các hạng mục chỉ trong vòng 6 tháng, tạo điều kiện thuận lợi để năm 2018, nhà trường được công nhận là trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 của huyện.

Một góc Trường Mầm non Hoằng Quỳ.

Cũng bởi có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại mà chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng cao một cách toàn diện. Hiện nhà trường đã có 100% giáo viên có bằng đại học, tương đương với 100% đạt trình độ trên chuẩn. Đội ngũ CBGV-NV của trường luôn ổn định về số lượng và không ngừng nâng cao về trình độ chuyên môn, đạo đức, nghiệp vụ, đáp ứng với những đòi hỏi ngày càng cao của bậc học. Vì vậy mà ngày càng có nhiều giáo viên đạt danh hiệu thi đua các cấp. Ví như năm học 2018 - 2019, nhà trường có 19 CBGV đạt lao động tiên tiến xuất sắc và có 5 trong số đó được tặng danh hiệu CSTĐCS. Đây cũng là năm học nhà trường đứng nhất bậc mầm non của huyện khi có 6 giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Riêng Hiệu trưởng nhà trường - cô giáo Hoàng Thị Thể ngoài được tặng giấy khen của huyện Hoằng Hóa, còn là người duy nhất được Sở GD&ĐT tặng Giấy khen nhân kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa.

Với những điều kiện thuận lợi kể trên, tỷ lệ trẻ đạt danh hiệu xuất sắc không ngừng tăng qua các năm. Tỷ lệ trẻ đến trường được chăm sóc, nuôi dưỡng sạch sẽ và được đảm bảo an toàn tuyệt đối đạt 100%. Nhà trường đặc biệt quan tâm đến phát triển thể chất cho trẻ bằng cách cân đối hàm lượng dinh dưỡng đối với trẻ thừa cân và bổ sung thêm sữa ngoài bữa ăn chính cho trẻ còi cọc, suy dinh dưỡng; đồng thời phối hợp với gia đình làm tốt công tác chăm nuôi trẻ và tăng cường khảo sát cân nặng chiều cao của trẻ trong các năm học. Vì thế mà số trẻ đạt kênh bình thường cao, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, mắc bệnh năm sau luôn giảm hơn năm trước.

Nhà trường cũng chú trọng phát hiện, bồi dưỡng những trẻ cónăng khiếu đi tham gia cuộc thi “Bé khỏe, bé tài năng”. Chỉ riêng năm học 2018 - 2019, nhà trường đứng nhất huyện với 6 cháu đạt giải nhất, trong đó có 4 cháu được chọn tham gia thi cấp tỉnh. Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi tham quan dã ngoại để nâng cao kỹ năng sống cho trẻ; đồng thời bồi đắp tâm hồn trẻ thông qua việc lồng ghép vào các hội thi văn nghệ những nét đẹp văn hóa của quê hương Hoằng Quỳ như: Múa chèo chải, hát tú huần...

Sự cố gắng của tập thể Trường Mầm non Hoằng Quỳ đã được phụ huynh tin tưởng, yên tâm gửi con em về trường học ngày càng đông, nângtổng số trẻ từ 394 (2017 - 2018) lên 407 (2018 - 2019) và dự kiến sẽ còn tăng trong những năm học tới. Hiện nhà trường đã hoàn tất các hồ sơ để được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận là đơn vị xuất sắc và trường kiểu mẫu. Đây sẽ là vinh dự lớn lao, là nguồn động lực để đội ngũ CBGV-NV của nhà trường tiếp tục đoàn kết hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học mới.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]