(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Xác định việc nâng cao chất lượng chuyên môn là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng của toàn ngành giáo dục nói chung và bậc học mầm non nói riêng, Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh bậc học mầm non được tổ chức 4 năm một lần, là dịp để các thầy cô giáo học hỏi, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy học, đồng thời xây dựng đội ngũ giáo viên, ghi nhận, tôn vinh những giáo viên dạy giỏi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Từ Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh bậc học mầm non

(VH&ĐS) Xác định việc nâng cao chất lượng chuyên môn là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng của toàn ngành giáo dục nói chung và bậc học mầm non nói riêng, Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh bậc học mầm non được tổ chức 4 năm một lần, là dịp để các thầy cô giáo học hỏi, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy học, đồng thời xây dựng đội ngũ giáo viên, ghi nhận, tôn vinh những giáo viên dạy giỏi.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao giấy khen cho các giáo viên có thành tích xuất sắc tại Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh bậc học mầm non năm học 2016 - 2017.

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, bậc học mầm non năm học 2016 - 2017 thu hút 140 giáo viên đại diện cho 1.507 giáo viên giỏi cấp huyện, thị tham gia từ ngày 7-28/12/2016. Tham dự cuộc thi, các giáo viên phải trải qua 3 vòng: Thi viết sáng kiến kinh nghiệm, thi viết tự luận kiểm tra kiến thức và thi thực hành sư phạm 2.

Diễn ra trong không khí hào hứng, say mê của những người giáo viên vững chuyên môn, đầy trách nhiệm và trọng nghề, Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh bậc học mầm non đã hoàn thành theo đúng kế hoạch và thu được nhiều kết quả tốt đẹp. Qua hội thi, giáo viên có điều kiện để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tích cực đổi mới phương pháp dạy trẻ, có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dạy học; tăng cường tính chủ động tích cực thân thiện với trẻ nhằm đáp ứng yêu cầu của công việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ giáo viên, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên mầm non trên địa bàn toàn tỉnh.

Với lòng nhiệt tình và niềm say mê nghề nghiệp, các cô giáo đã khắc phục mọi khó khăn, mang hết khả năng của mình để cống hiến cho hội thi những sáng kiến hay, những tiết dạy thành công nhất.

Bà Trương Thị Hạnh - Trưởng phòng Giáo dục Mầm non, Sở GD&ĐT cho biết: Thành công lớn nhất của Hội thi là phần lớn các tiết giảng đều đạt loại khá, giỏi. Đa số các giáo viên đều xác định đúng nội dung kiến thức của các hoạt động, phù hợp với chủ đề, nội dung kết hợp lựa chọn phù hợp; vận dụng phương pháp linh hoạt sáng tạo gây được sự tập trung hứng thú cho trẻ và xử lý tình huống tốt, chú ý giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; đầu tư đồ dùng, thiết bị đa dạng, phong phú phù hợp với đề tài. Hình thức tổ chức đổi mới và có sáng tạo cao gây được hứng thú cho trẻ, lượng kiến thức đưa ra phù hợp với trẻ; thời gian tổ chức các hoạt động phân bổ hợp lý theo từng nội dung, từng độ tuổi phù hợp với trẻ; tác phong sư phạm nhẹ nhàng, truyền cảm, gần gũi với trẻ. Hầu hết các hoạt động được giáo viên áp dụng CNTT sống động, đẹp mắt, hấp dẫn trẻ...

Hội thi lần này đã cho thấy chất lượng chuyên môn của đội ngũ giáo viên mầm non tỉnh nhà được duy trì và ngày càng nâng cao, đáp ứng được những đòi hỏi mới của công tác giáo dục hiện nay. Đặc biệt là sự tiến bộ của một số huyện miền núi được Hội đồng giám khảo đánh giá cao, có sự tiến bộ vượt bậc.

Qua gần 1 tháng tổ chức, Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh bậc mầm non năm học 2016 - 2017 đã kết thúc tốt đẹp, lãnh đạo Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã trao bằng công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh bậc học mầm non cho 121 giáo viên, và tặng giấy khen và phần thưởng cho 10 giáo viên có thành tích xuất sắc tại Hội thi. Trong đó, cô giáo Trần Thị Hồng Thái, giáo viên Trường mầm non Hà Giang huyện Hà Trung, một tấm gương sáng đầy nghị lực đã vượt lên bệnh tật hiểm nghèo để đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi.

Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]