(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều nay (15/9), tại Trường Tiểu học Phú Nhuận, dự án Tủ sách Lam Sơn đã trao 316 tủ sách với trị giá hơn 790 triệu cho toàn bộ các trường tiểu học trên địa bàn huyện Như Thanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tủ sách Lam Sơn đến với các em Trường Tiểu học Phú Nhuận (Như Thanh)

Chiều nay (15/9), tại Trường Tiểu học Phú Nhuận, dự án Tủ sách Lam Sơn đã trao 316 tủ sách với trị giá hơn 790 triệu cho toàn bộ các trường tiểu học trên địa bàn huyện Như Thanh.

Điểm đặc biệt trong đợt trao tặng sách lần này là hai hoạt động trải nghiệm mà Tủ sách Lam Sơn phối hợp với các chuyên gia - những người đi đầu, gắn bó với văn hóa đọc và con trẻ: Với chủ đề “Thay đổi tư duy quản trị trường học và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường”, Th.s – NCS Đỗ Thùy Dương đã cho mọi người hiểuđược vai trò của những người làm trong ngành giáo dục là gây dựng nền móng để ngọn lửa tri thức và văn hóa đọc được nhân rộng.

Đại diện dự án trao 316 tủ sách cho các trường tiểu học trên địa bàn huyện Như Thanh.

Niềm vui của các em nhỏ khi đón trung thu sớm.

Ngoài ra, một tiết học mẫu chia sẻ kinh nghiệm và chuyển giao phương pháp đọc sách do giáo viên trường Tiểu học Phú Nhuận, xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa, với sự hỗ trợ của nhóm Tủ sách Lam Sơn. Các em học sinh được trải nghiệm phương pháp đọc sách mới và hiệu quả từ tập thơ “Góc sân và khoảng trời” của nhà thơ Trần Đăng Khoa. Đúng như tinh thần của một tiết học ngoại khóa bổ ích, quá trình tìm hiểu, làm quen và yêu mến tập thơ đầu tay của thần đồng thơ sẽ ghi dấu trong lòng mỗi học sinh một cách tự nhiên, hào hứng nhất. Qua hai hoạt động trải nghiệm chính, mỗi thầy cô giáo, mỗi nhà lãnh đạo giáo dục là một người truyền cảm hứng đồng hành cùng dự án đưa tình yêu đối với những trang sách đến với các em học sinh. Bên cạnh các hoạt động chính, toàn bộ học sinh tham dự còn có cơ hội được những trải nghiệm văn hóa đọc thông qua các hoạt động kết hợp team building “Hành trình giải cứu Chú Cuội, Chị Hằng - Đoàn kết là sức mạnh”.

Với mục đích chung tay giúp học sinh các trường tiểu học ở Như Thanh nói riêng và Thanh Hóa nói chung “khai hoang” những miền tri thức mới, Dự án tủ sách Lam Sơn hy vọng mỗi cuốn sách hôm nay có thể là một ngọn nến góp phần làm sáng lên tương lai tươi đẹp ngày mai

K.H


K.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]