(vhds.baothanhhoa.vn) - Không những đạt thành tích đáng nể trong học tập, thể thao thành tích cao, phát triển kinh tế... tuổi trẻ xứ Thanh còn là lực lượng xung kích trong hội nhập quốc tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuổi trẻ với hội nhập quốc tế

Không những đạt thành tích đáng nể trong học tập, thể thao thành tích cao, phát triển kinh tế... tuổi trẻ xứ Thanh còn là lực lượng xung kích trong hội nhập quốc tế.

Những thanh niên mang tinh thần quốc tế

Là một giáo viên trẻ nhưng những thành tích mà cô gái sinh năm 1993, Lê Vũ Quỳnh Anh đạt được ở đấu trường quốc tế khiến cho các học sinh Trường Chuyên Lam Sơn phải tự hào. Tốt nghiệp bằng giỏi ngành kinh tế đối ngoại, Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội, chứng chỉ Anh ngữ quốc tế 8.0, Trang hoàn toàn có thể tự tin bước vào đời với vô số lời mời từ các công ty nước ngoài, mức thu nhập cao, cơ hội thăng tiến tốt. Tuy nhiên, tâm thế “ra đi để trở về” khiến cô quyết định rẽ hướng cuộc đời sang một trang mới, nghề giáo viên. Trang tự xin học bổng tại Trường ĐH HuddersfielD (Vương quốc Anh) chuyên ngành dạy tiếng Anh cho những người sử dụng tiếng Anh như một ngoại ngữ, với mong muốn sau này được giúp các em học sinh quê nhà tiếp cận với ngoại ngữ theo đúng chuẩn quốc tế.

Trang tâm sự: “Học sinh ở quê mình đang còn rất nhiều thiệt thòi. Học sinh ở các thành phố lớn ngay từ nhỏ đã được tiếp xúc môi trường, các chuyên gia, tài liệu về tiếng Anh và có nền tảng kiến thức tiếng Anh tốt từ nhỏ. Với những em học giỏi muốn đi du học thì có thể thực hiện được ngay, nhưng cũng với những học sinh đó nếu trình độ tiếng Anh kém sẽ bị thiệt thòi, nhất là trong thời đại hiện nay việc thiếu kiến thức tiếng Anh sẽ khiến nhiều em mất tự tin”.

Với kinh nghiệm của một du học sinh, Trang đủ tự tin giúp các học sinh của mình hiểu về môi trường học tập quốc tế bằng phương pháp học mới, cách làm bài luận xin học bổng quốc tế, kinh nghiệm theo học trường đại học quốc tế... Vì vậy, những giờ học của cô giáo Trang luôn thú vị, sôi nổi và hiệu quả.

Hoạt động giao lưu của Đoàn Thanh thiếu niên TP Seongnam tại Thanh Hóa.

Còn anh Ngô Sỹ Huy, Trưởng bộ môn Kỹ thuật công trình, Khoa Kỹ thuật công nghệ, Trường Đại học Hồng Đức, luôn mong mỏi sinh viên của mình có thể tiếp cận với phương pháp học tiên tiến trên thế giới. Vì vậy, được đi nghiên cứu sinh tại Trường ĐH Khoa học và Kỹ thuật Đài Loan là cơ hội để anh mở mang kiến thức, trau dồi kinh nghiệm, là vốn quý cho những bài giảng sau này. Giờ đây, những giờ học của anh luôn thu hút đông đảo sinh viên đến nghe, không chỉ vận dụng khéo léo các phương pháp dạy thực hành, làm cùng sinh viên và khuyến khích óc sáng tạo của họ trong từng tiết học. Anh Huy còn dạy sinh viên tinh thần, thái độ làm việc nghiêm túc, khoa học, hướng đến tính chuyên nghiệp.

Anh Ngô Sỹ Huy, cho biết: “Nhiều sinh viên ra trường làm việc tại các công ty, doanh nghiệp và đều có phản hồi tốt. Một số doanh nghiệp đã liên kết với nhà trường để đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực”.

Với bản lĩnh, trí tuệ, tuổi trẻ xứ Thanh đang có một thế hệ thanh niên tích lũy được kinh nghiệm quốc tế ở nhiều lĩnh vực thể thao, giáo dục, sản suất... và họ sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm đó, giúp các thế hệ trẻ được mở mang đầu óc, kích thích tinh thần ham học hỏi, đồng thời tạo cơ hội cho các bạn trẻ để họ được thử sức mình ở trường quốc tế.

Giao lưu văn hóa quốc tế

Trong những năm gần đây, để tăng cường mối quan hệ giao lưu giữa các quốc gia, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trang bị kiến thức cho đoàn viên thanh niên, nhất là việc nâng cao trình độ ngoại ngữ và tin học, qua đó giúp họ tự tin, chủ động trong hội nhập quốc tế.

Tỉnh Đoàn Thanh Hóa cũng đã ký kết chương trình hợp tác với Cơ quan phát triển thanh thiếu niên TP Seongnam (Hàn Quốc) và Đoàn Thanh niên tỉnh Hủa Phăn (Lào), với những nội dung cụ thể, thiết thực. Đồng thời, lựa chọn, giới thiệu cán bộ, thanh niên tham gia có hiệu quả các hoạt động đối ngoại nhân dân do Trung ương đoàn, UBND tỉnh tổ chức.

Thông qua giao lưu quốc tế, các bạn trẻ không những được tìm hiểu về đất và người của quốc gia khác, mà còn là cơ hội tốt cho phát triển bản thân. Vì vậy, để vững bước tiến vào hội nhập, thiết nghĩ các bạn trẻ cần tự trang bị cho mình hành trang cần thiết, chủ động về kiến thức, ngoại ngữ chính là chìa khóa hiệu quả nhất để nắm bắt và tận dụng những cơ hội đến với mình.

Phan Vân


Phan Vân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]