(vhds.baothanhhoa.vn) - Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập tỉnh Thanh Hóa năm 2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày 17 và 18-6 với 3 môn thi: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. Hiện nay, các trường THCS đang tăng tốc tổ chức cho học sinh ôn tập, củng cố kiến thức để chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022 - 2023.

Tuyển sinh vào lớp 10: Các trường học tăng tốc ôn thi

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập tỉnh Thanh Hóa năm 2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày 17 và 18-6 với 3 môn thi: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. Hiện nay, các trường THCS đang tăng tốc tổ chức cho học sinh ôn tập, củng cố kiến thức để chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022 - 2023.

Tuyển sinh vào lớp 10: Các trường học tăng tốc ôn thi

Cô trò Trường THCS Nga Phượng 1 trong giờ ôn tập môn Tiếng Anh cho học sịnh khối 9.

Ngay sau khi có phương án tuyển sinh vào lớp 10, các trường THCS tại huyện Nga Sơn đã gấp rút lên kế hoạch, phận loại đối tượng học sinh để dạy phụ đạo, đồng thời chuẩn bị tổ chức các kỳ thi thử để đánh giá năng lực của học sinh làm cơ sở tư vấn hướng nghiệp, chọn trường phù hợp với năng lực, sở trường, nguyện vọng của các em.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nga Sơn cho biết: Toàn huyện có 857 học sinh khối 9 thuộc 24 trường THCS và 2 trường liên cấp TH & THCS. Phòng đã yêu cầu các nhà trường căn cứ vào điểm thi qua các kỳ thi thử để phân loại học sinh và xây dựng kế hoach ôn tập cho học sinh ở từng môn, từng đối tượng học sinh. Giáo viên từng môn thi phải bám sát cấu trúc đề thi của Sở để hệ thống hóa kiến thức, cô đọng để học sinh dễ hiểu, dễ nắm bắt. Bên cạnh đó, Ban giám hiệu các nhà trường cũng phải thường xuyên kiểm tra việc thực hiện kế hoạch ôn tập của các lớp, hàng tuần tổ chức cho học sinh giao lưu, làm đề thi thử… để học sinh nhận diện được “lỗ hổng” kiến thức của mình và kịp thời lấp “lỗ hổng”. Hàng tuần báo cáo về phòng kết quả thực hiện kế hoạch ôn tập đã đề ra.

Tuyển sinh vào lớp 10: Các trường học tăng tốc ôn thi

Cô trò Lớp 9B Trường THCS Nga Phượng 1 trong giờ ôn tập.

Chia sẻ lộ trình ôn tập cho học sinh cuối cấp, thầy Trịnh Văn Diệu, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nga Phượng 1 (Nga Sơn) cho biết: Là một trong những trường luôn nằm trong tốp đầu toàn huyện về chất lượng giáo dục mũi nhọn. Trường THCS Nga Phượng 1 yêu cầu giáo viên phải có giáo án ôn thi. Trong quá trình giảng dạy, thầy cô đã phân nhóm, bố trí ôn tập củng cố kiến thức, trong đó lưu ý củng cố các nội dung khó, những kiến thức học sinh còn yếu. Chú ý tạo tâm thế học tập hào hứng, sôi nổi, hiệu quả, tránh căng thẳng, áp lực đối với các em.

Tuyển sinh vào lớp 10: Các trường học tăng tốc ôn thi

Thầy giáo Nguyễn Xuân Nho, Hiệu trưởng Trường THCS Nga Thạch theo dõi công tác ôn thi của khối 9.

Tại trường THCS Nga Thạch (Nga Sơn), thầy Nguyễn Xuân Nho, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: Chất lượng giáo dục của nhà trường không phải chỉ cần 1 năm, 2 năm mà có được, đó là kết quả nỗ lực của cả một quá trình. Ngay từ lớp 6, nhà trường đã chú trọng làm chất lượng. Do đó, chất lượng giáo dục đại trà và cả chất lượng mũi nhọn của nhà trường luôn nằm trong top đầu toàn huyện. Không chỉ chú trọng giáo dục học sinh trên lớp, nhà trường còn phối hợp với phụ huynh học sinh, Hội phụ nữ, Hội khuyến học xã, thôn, thường xuyên duy trì “Tiếng trống khuyến học” nhắc nhở học sinh 7 giờ tối bắt đầu ngồi vào bàn học tập. Ngoài ra, nhà trường cũng có chế độ khen thưởng đối với học sinh và giáo viên có học sinh đạt kết quả thi cao trong từng năm học.

Để chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh lớp 10, các trường THCS trên địa bàn huyện Đông Sơn đều có kế hoạch cụ thể. Giải pháp được các trường áp dụng là phân hóa trình độ học sinh và dạy học phù hợp với trình độ của các em ngay trên lớp. Trong quá trình giảng dạy, giáo viên kết hợp ôn tập, nhắc lại kiến thức cũ và rèn luyện kỹ năng làm bài cho học sinh.

Tuyển sinh vào lớp 10: Các trường học tăng tốc ôn thi

Cô trò lớp 9 Trường TH &THCS Đông Minh trong giờ ôn tập môn Ngữ văn.

Như Trường TH &THCS Đông Minh, với 71 học sinh lớp 9, ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu yêu cầu tất cả giáo viên giảng dạy phân hóa trình độ học sinh. Với học sinh khá giỏi, giáo viên sử dụng câu hỏi và bài tập nâng cao, còn học sinh trung bình yếu thì áp dụng những câu hỏi và bài tập theo chuẩn kiến thức kỹ năng.

Cô Lê Thị Phương Lan, Hiệu trưởng Trường TH &THCS Đông Minh cho biết: Năm học 2022-2023 là năm đầu tiên thực hiện chương trình thay sách giáo khoa lớp 10, do đó bên cạnh việc tổ chức ôn thi cho học sinh, nhà trường đang phối hợp với học sinh, phụ huynh lựa chọn tổ hợp để đăng ký học khi các em bước vào lớp 10.

Tuyển sinh vào lớp 10: Các trường học tăng tốc ôn thi

Các trường THCS trên địa bàn toàn tỉnh đang “tăng tốc” ôn thi cho học sinh khối 9.

Chỉ còn ít hôm nữa sẽ kết thức năm học 2021-2022, tuy nhiên sau khi năm học kết thúc, Trường TH&THCS Đông Thanh sẽ vẫn duy trì công tác ôn thi cho học sinh khối 9 của nhà trường. Thầy Nguyễn Sơn Hùng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhà trường đã chủ động bố trí giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy đối với 3 môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ cho khối 9, giúp học sinh bám sát và nắm vững chuẩn kiến thức, kỹ năng. Trong quá trình giảng dạy, giáo viên yêu cầu học sinh vận dụng kiến thức một cách có hệ thống, ôn tập theo kế hoạch và cấu trúc đề thi đã được công bố.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay có điểm mới đó là mỗi học sinh được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng vào các trường THPT công lập tại huyện, thị xã, thành phố nơi học sinh có hộ khẩu thường trú hoặc tại địa phương khác phù hợp với điều kiện sinh sống và năng lực học tập của học sinh. Bên cạnh việc tăng tốc ôn thi cho học sinh, các nhà trường còn tăng cường tuyên truyền đến học sinh, phụ huynh học sinh về những điểm mới của kỳ tuyển sinh năm nay đồng thời tăng cường phối hợp với phụ huynh học sinh trong quản lý và tạo điều kiện để các em được học tập, ôn luyện để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi quan trọng sắp tới.

Hương Thủy


Hương Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]