(vhds.baothanhhoa.vn) - Những ngày qua, để phản đối việc sáp nhập trường, hàng trăm phụ huynh tại 3 xã mới sáp nhập là Tế Nông, Trung Chính, Yên Mỹ, huyện Nông Cống đã không cho con đến học ở trường mới để phản đối việc sáp nhập trường. Nhằm đảm bảo quyền được đến trường của học sinh, Ban Thường vụ Huyện ủy Nông Cống đã làm việc với các đơn vị liên quan và ban hành kết luận về công tác sáp nhập trường học trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Viết tiếp bài “Gỡ nghịch lý người dân phản đối sáp nhập trường”: Giữ lại 2 điểm trường tiểu học ở mỗi xã sau sáp nhập

Những ngày qua, để phản đối việc sáp nhập trường, hàng trăm phụ huynh tại 3 xã mới sáp nhập là Tế Nông, Trung Chính, Yên Mỹ, huyện Nông Cống đã không cho con đến học ở trường mới để phản đối việc sáp nhập trường. Nhằm đảm bảo quyền được đến trường của học sinh, Ban Thường vụ Huyện ủy Nông Cống đã làm việc với các đơn vị liên quan và ban hành kết luận về công tác sáp nhập trường học trên địa bàn.

Ông Đỗ Gia Xuân - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nông Cống cho biết: Sáng ngày 10/9, sau nhiều ngày cầu thị, lắng nghe ý kiến người dân, huyện Nông Cống đã quyết định vẫn sử dụng trường cũ làm điểm trường để học sinh đến trường được thuận lợi.

Phụ huynh xã Trung Ý cũ tập trung dọn vệ sinh trường lớp học, đón các em trở lại lớp học.

Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Nông Cống giao UBND huyện tiếp tục chỉ đạo thực hiện chủ trương sáp nhập trường theo định hướng giữ nguyên các trường mầm non hiện có theo đề án đã được phê duyệt. Đối với các trường tiểu học, thực hiện việc sáp nhập trường, bộ máy quản lý, sắp xếp, bố trí bảo đảm mỗi xã có cơ sở trường chính và các điểm trường lẻ. Riêng cấp trung học cơ sở, các xã căn cứ vào nguyện vọng của phụ huynh để bố trí, sắp xếp địa điểm học tập phù hợp. Trường Tiểu học Tế Nông sẽ có hai điểm trường (điểm chính ở xã Tế Nông, điểm trường lẻ ở xã Tế Tân cũ); Trường Tiểu học Trung Chính cũng sẽ tổ chức thành hai điểm trường (điểm chính ở xã Trung Chính và điểm trường lẻ ở xã Trung Ý cũ). Các địa phương, trường học căn cứ vào nhu cầu, nguyện vọng của người dân để sắp xếp các lớp học tại các điểm trường phù hợp. Đồng thời, chuẩn bị đầu tư cơ sở vật chất, tiến tới mở các lớp học bán trú tại bậc tiểu học, tạo mọi điều kiện tốt nhất, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh.

Ban Thường vụ Huyện ủy Nông Cống giao UBND huyện chỉ đạo việc điều động, bố trí cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hành chính bảo đảm tốt nhất cho việc giảng dạy và học tập. Phòng GD&ĐT phối hợp với các xã: Trung Chính, Tế Nông, Yên Mỹ khẩn trương rà soát, đánh giá, bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học; chậm nhất ngày 14/9/2020 phải bảo đảm các điều kiện để đón học sinh trở lại trường.

Vui mừng với quyết định giữ nguyên trường học cũ làm điểm trường, chị Lê Thị Hiền, thôn Đạt Tiến, xã Tế Nông, huyện Nông Cống cho biết: "Nhà tôi có 2 con học tiểu học, rất phấn khởi vì con được học gần nhà, ngay sau đây tôi sẽ về chuẩn bị sách vở cho con tiếp tục đi học để đảm bảo quyền lợi cho con".

Chủ trương sáp nhập các trường mầm non, tiểu học, THCS ở 3 xã: Yên Mỹ, Tế Nông và Trung Chính, huyện Nông Cống là hoàn toàn đúng đắn, phù hợp với định hướng phát triển giáo dục và đào tạo. Việc phụ huynh các xã trên đưa con trở lại trường sẽ đảm bảo quyền lợi được đi học của các em.

Hiện nay, Phòng GD&ĐT huyện đang phối hợp với 3 xã khẩn trương rà soát, đánh giá, bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học của các nhà trường.

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]