(vhds.baothanhhoa.vn) - Tính đến thời điểm này có 630 trường trên địa bàn toàn tỉnh đã kích hoạt, sử dụng hệ thống hướng dẫn và hỗ trợ giáo viên trong việc cập nhật tài liệu, học liệu của các khóa học, bài thi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

VNPT Thanh Hóa: Triển khai hỗ trợ ngành GD&ĐT trong việc dạy và học trực tuyến

Tính đến thời điểm này có 630 trường trên địa bàn toàn tỉnh đã kích hoạt, sử dụng hệ thống hướng dẫn và hỗ trợ giáo viên trong việc cập nhật tài liệu, học liệu của các khóa học, bài thi.

Thực hiện Công văn số 202 ngày 7/2 của Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa về việc kéo dài thời gian tạm nghỉ học tại các cấp học trên địa bàn toàn tỉnh. Trước tình hình dịch bệnh viên hô hấp Covid-19 diễn biến phức tạp, nhằm giúp học sinh ôn tập, học bài trong thời gian nghỉ học, VNPT Thanh Hóa đã chủ động triển khai cho đội ngũ IT của 27/27 huyện, thị để đáp ứng nhu cầu giảng dạy của các trường học,bố trí mỗi huyện 2 nhân sự và Trung tâm Công nghệ Thông tin hướng dẫn và hỗ trợ giáo viên trong việc cập nhật tài liệu, học liệu của các khóa học, bài thi.

Các học sinh học trực truyến.

Giáo viên giảng bài chuyển vào hệ thống học trực tuyến.

Nhân viên của VNPT hướng dẫn kỹ thuật cho giáo viên.

Tính đến thời điểm này có 630 trường trên địa bàn toàn tỉnh đã kích hoạt, sử dụng hệ thống. Cụ thể, VNPT đã triển khai tại các trường việc ứng dụng OTT vnEdu, gồm ứng dụng cho Giáo viên vnEdu Teacher là công cụ để giáo viên giao bài tập, đánh giá kết quả và gửi nhận xét về chất lượng bài làm cho phụ huynh học sinh nắm bắt, tham gia cùng thầy, cô giáo trong việc giáo dục, rèn luyện học sinh trong thời gian nghỉ học do dịch bệnh. Đây là công cụ liên lạc giữa phụ huynh với các giáo viên, nộp bài tập, xem phần đánh giá nhận xét của giáo viên. Ngoài ra, còn có hệ thống LMS cho phép giáo viên tạo các khóa học, bài học, bài kiểm tra kiến thức của học sinh, gán thời gian từng bài học, bài thi, thống kê chi tiết tiến độ, kết quả học tập của học sinh. Hệ thống này còn đáp ứng các chuẩn về bài giảng điện tử trong ngành GD&ĐT (Chuẩn Scorm, hỗ trợ các bài giảng từ Power point, PDF, Video,...). Bên cạnh đó là hệ thống học tiếng Anh trực tuyến Myenglish, Hệ thống soạn thảo bài giảng điện tử,...

Có thể khẳng định, việc các Phòng GD&ĐT đã chủ động phối hợp với VNPT để lập kế hoạch tập huấnđã giúp các trường tham gia quan tâm hơn về giải pháp ứng dụng trong việc dạy và học trực tuyến; Các giáo viên đánh giá cao tính năng của hệ thống. Đặc biệt, hệ thống liên thông cơ sở dữ liệu với vnEdu, giúp phần đáng kể trong việc giao, nộp bài tập và gửi kết quả.

Đây có thể là hướng mở để nhà trường và học sinh tiếp cận tốt hơn với các môn học, nhất là môn Tiếng Anh và các môn thi trắc nghiệm trong kỳ thi THPT Quốc gia.

Hà Huyền


Hà Huyền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]