(vhds.baothanhhoa.vn) - Không may mắn như những đồng nghiệp khác, nhưng với nghị lực phi thường, cùng sự quyết tâm vươn lên chiến thắng nghịch cảnh của bệnh tật, thầy giáo Hà Thanh Tuấn (SN 1982) - giáo viên Trường Tiểu học Văn Nho, huyện Bá Thước vẫn đều đặn, miệt mài bám bản, bám lớp.

Vượt qua bệnh tật, thầy giáo vùng cao tích cực miệt mài gieo chữ

Không may mắn như những đồng nghiệp khác, nhưng với nghị lực phi thường, cùng sự quyết tâm vươn lên chiến thắng nghịch cảnh của bệnh tật, thầy giáo Hà Thanh Tuấn (SN 1982) - giáo viên Trường Tiểu học Văn Nho, huyện Bá Thước vẫn đều đặn, miệt mài bám bản, bám lớp.

Vượt qua bệnh tật, thầy giáo vùng cao tích cực miệt mài gieo chữ

Thầy Tuấn vẫn miệt mài gieo chữ cho học sinh.

Nhắc đến thầy Tuấn, không học sinh và người dân vùng đất Văn Nho nào là không biết đến thầy giáo trẻ nhiệt huyết, vượt qua nghịch cảnh. Dù mang trong mình bệnh tật nhưng thầy vẫn miệt mài, đem những tiết học thú vị đến các em học sinh.

Thầy Tuấn chia sẻ, sau khi biết mình bị bệnh, bản thân hoàn toàn sụp đổ. Những ngày sau đó nhờ sự động viên, an ủi, giúp đỡ của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp cùng khát vọng sống đã khiến thầy bình tĩnh. Hàng ngày thầy vẫn lên lớp giảng dạy và có cuộc sống như bao người khác.

Vượt qua bệnh tật, thầy giáo vùng cao tích cực miệt mài gieo chữ

Thầy luôn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện cho học sinh vùng cao.

Tốt nghiệp ngành sư phạm tiểu học tại Trường Đại học Hồng Đức năm 2003, từ năm 2013 - 2019 thầy Tuấn được phân công giảng dạy ở Trường Tiểu học Trung Thành (Quan Hóa). Trong 6 năm công tác ở đây, dù điều kiện dạy học, giao thông đi lại còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, thầy luôn kiên trì, không ngừng đổi mới phương pháp và kĩ thuật dạy học hiện đại, phát triển chất lượng chuyên môn, tạo hứng thú, phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của các em.

Với nhiệm vụ kiêm nhiệm Bí thư chi đoàn nhà trường, tổng phụ trách đội, Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ nhà trường, liên tục từ khi bắt đầu công tác đến khi chuyển về Bá Thước, thầy Tuấn liên tục đấu mối với các đoàn thiện nguyện tặng quà cho Nhân dân và học sinh của trường. Vận động phụ huynh cho con em đến trường.

Vượt qua bệnh tật, thầy giáo vùng cao tích cực miệt mài gieo chữ

Thầy cũng là người tích cực trong việc vận động học sinh đến trường.

Kể từ khi về Trường Tiểu học Văn Nho (Bá Thước), năm 2019, thầy Tuấn vẫn luôn miệt mài gieo chữ cho học sinh. Trên lớp, những giờ giảng của thầy luôn thu hút và tạo hứng thú cho học sinh. Ngoài những nội dung chính được truyền đạt kĩ lưỡng, thầy còn khéo léo kết hợp kiến thức bên ngoài vô cùng thiết thực và hấp dẫn vào bài giảng.

Với sự nỗ lực, cố gắng của mình, thầy Tuấn đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường cả về đại trà lẫn mũi nhọn, trong đó có nhiều học sinh tham gia thi giao lưu CLB đều đạt giải cao. Nhiều năm liền thầy là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỉnh cùng nhiều danh hiệu cao quý khác…

Vượt qua bệnh tật, thầy giáo vùng cao tích cực miệt mài gieo chữ

Thầy Tuấn (người ngồi bên trái) trao đổi nghiệp vụ chuyên môn cùng lãnh đạo Trường Tiểu học Văn Nho (Bá Thước).

Thầy Trương Văn Long, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Văn Nho cho biết: “Thầy Tuấn không chỉ là tấm gương vượt khó, không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn mà còn là tấm gương về sự gương mẫu, tự học, tự rèn cho các học sinh noi theo. Với thầy Tuấn, mỗi ngày được đứng trên bục giảng thực sự là một ngày vui bởi còn được cống hiến, theo đuổi đam mê của mình. Hơn thế nữa, tình cảm chân thành, ấm áp của mọi người đã tiếp thêm sức mạnh, nghị lực giúp thầy có thêm tình yêu vào cuộc sống”.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]