(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước bối cảnh hội nhập sâu rộng, việc xây dựng thương hiệu là một trong những yếu tố tiên quyết để được khách hàng, thị trường công nhận. Với sự nỗ lực bền bỉ của mình, các doanh nghiệp (DN) Việt đang không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cố gắng nhiều hơn trong việc xây dựng, phát triển để nâng cao vị thế cho thương hiệu, từ đó củng cố thêm niềm tin đối với người tiêu dùng.

Góp phần nâng cao vị thế cho thương hiệu Việt

Trước bối cảnh hội nhập sâu rộng, việc xây dựng thương hiệu là một trong những yếu tố tiên quyết để được khách hàng, thị trường công nhận. Với sự nỗ lực bền bỉ của mình, các doanh nghiệp (DN) Việt đang không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cố gắng nhiều hơn trong việc xây dựng, phát triển để nâng cao vị thế cho thương hiệu, từ đó củng cố thêm niềm tin đối với người tiêu dùng.

Góp phần nâng cao vị thế cho thương hiệu ViệtCác sản phẩm của Công ty TNHH Công nghệ sinh học Fuwa Biotech (TP Thanh Hóa) ngày càng khẳng định được vị thế trên thị trường.

Là DN chuyên sản xuất enzym để làm sạch nước từ vỏ dứa đã qua sử dụng, Công ty TNHH Công nghệ sinh học Fuwa Biotech (TP Thanh Hóa) được thành lập năm 2019 với mục đích phát triển, cung cấp hệ sinh thái các sản phẩm thiên nhiên, thân thiện môi trường và sức khỏe bền lâu cho con người. Thời gian đầu, Fuwa tập trung vào nghiên cứu chiết xuất Enzyme, các chế phẩm từ Enzyme và thử nghiệm sản phẩm mẫu quy mô nhỏ như nước rửa tay, nước rửa chén, nước giặt... Tuy nhiên, đến nay công ty đã có 4 nhãn hiệu chính là Home Care (dành cho nhà) - Baby Care (dành cho bé) - Car Fresh (dành cho xe). Các sản phẩm 100% làm từ thiên nhiên và không hóa chất độc hại, tạo được dấu ấn trong lĩnh vực sản xuất chất tẩy rửa sinh học an toàn. Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ nhân viên, Fuwa đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong suốt chặng đường phát triển. Năm 2020, sản phẩm nước giặt và nước lau sàn của công ty đạt chứng nhận OCOP 4 sao; Top 10 doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award; năm 2023 công ty vinh dự là một trong Top 30 tổ chức kinh doanh tạo tác động xã hội (SIB) xuất sắc nhất năm.

Giám đốc Công ty Bùi Thị Bích Ngọc cho biết: Fuwa luôn đặt mục tiêu phát triển bền vững và khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành tẩy rửa sinh học. Để làm được điều đó, công ty xác định phải liên tục đổi mới, ứng dụng công nghệ cao, quan tâm đến chất lượng, giá thành sản phẩm. Đồng thời, thực hiện chiến lược phát triển thị trường, xây dựng hệ thống mạng lưới phân phối toàn quốc và đẩy mạnh bán sản phẩm qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Zalo official account... để gia tăng thị phần. Với nhu cầu thị trường ngày càng tăng cao, đòi hỏi DN phải không ngừng mở rộng quy mô sản xuất để đáp ứng nhu cầu đó. Vì vậy, công ty đã quyết định mở rộng nhà máy sản xuất. Đây là một quyết định quan trọng và mang lại nhiều lợi ích cho DN, giải quyết được số lượng lớn đơn hàng và mang lại doanh thu cao hơn cho DN. Ngoài ra, công ty cũng đã đưa sản phẩm của mình “xuất ngoại”, tuy là một hành trình đầy thử thách nhưng cũng vô cùng tiềm năng. Đến nay, Fuwa đã có mặt tại các quốc gia như: Mỹ, Canada, Đức, Ý, Singapore, Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia.

Có thể nói, Fuwa đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các phương tiện truyền thông, cộng đồng, đặc biệt là người tiêu dùng như một điển hình của làn sóng xanh. Không những sản phẩm hiệu quả mà còn có nhiều tác động tích cực đến môi trường sống, từ đó đưa tên tuổi và vị thế của DN phát triển lên một bước mới, khẳng định được vị trí nhất định trên thị trường.

Là lá cờ đầu tại khu vực Bắc Miền Trung về sản xuất, cung ứng nội thất trường học, văn phòng, nội thất công trình, nội thất nhà xưởng, đồ chơi thiết bị mầm non... Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức, Khu Công nghiệp Lễ Môn (TP Thanh Hóa) đã có nhiều giải thưởng được vinh danh ấn tượng như: Giải Bạc chất lượng Việt Nam năm 2007; Giải Bạc chất lượng quốc gia năm 2009; Cup vàng 1 trong 10 sản phẩm tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa 3 năm 2009, 2012, 2014; được Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa tặng giấy khen là đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong việc sáng chế và cung ứng thiết bị dạy học; Sở Khoa học và Công nghệ chứng nhận là DN khoa học và công nghệ năm 2019; UBND tỉnh tặng Bằng khen “DN tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa”...

Để tiếp tục nâng cao chất lượng, vị thế cạnh tranh cho thương hiệu, Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức đã ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nhằm sản xuất những sản phẩm có chất lượng cao, mẫu mã đẹp... Đây là đòn bẩy giúp công ty phát triển mạnh mẽ, tạo cơ hội phát triển, mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh, giữ vững vị thế số 1 trên thị trường trong và ngoài tỉnh.

Để làm được điều này, không thể không nhắc đến đội ngũ nhân sự được công ty đào tạo bài bản, luôn tích cực tìm tòi, nghiên cứu các công nghệ mới để áp dụng vào từng công đoạn sản xuất, cho ra sản phẩm thật sự chất lượng. Đồng thời, công ty cũng thực hiện nhiều giải pháp cải tiến kỹ thuật nhằm tiết kiệm chi phí và nâng cao năng suất lao động tại DN. Trong đó, việc ứng dụng khoa học công nghệ để thúc đẩy sản xuất xanh - sạch - bền vững, đáp ứng các tiêu chuẩn về hội nhập vô cùng quan trọng, giúp thương hiệu nâng tầm vị thế và gặt hái được những thành công nhất định.

Bên cạnh sự nỗ lực của DN, các sở, ngành có liên quan đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ DN nâng cao giá trị cạnh tranh, giá trị thương hiệu cho các DN địa phương. Trên thực tế, thời gian qua đã có nhiều chương trình được triển khai như: Chương trình OCOP mỗi xã một sản phẩm; hỗ trợ DN đổi mới, áp dụng khoa học công nghệ; hỗ trợ DN kết nối, đưa sản phẩm địa phương lên các sàn thương mại điện tử; kết nối giao thương, xúc tiến thương mại... góp phần đưa các thương hiệu hàng Việt, sản phẩm địa phương vươn xa.

Về phía Sở Công Thương, thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhằm hình thành ý thức và hành động của mỗi người dân về lựa chọn hàng hóa, ưu tiên số một đối với những sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam. Đồng thời, hỗ trợ DN xây dựng website thương mại điện tử, phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm; phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; hỗ trợ tham gia hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước để quảng bá, giới thiệu sản phẩm... nâng vị thế cho các thương hiệu Việt.

Bài và ảnh: Chi Phạm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]