(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sầm Sơn đã đánh tiếng trống khai trương du lịch biển 2017 tại Thanh Hóa. Hòa chung với không khí sôi động đó, Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến cũng đang khẩn trương chuẩn bị những bước cuối cùng cho đêm khai hội tối 29/4 tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hải Tiến ‘làm mới’ mùa du lịch hè 2017

(VH&ĐS) Sầm Sơn đã đánh tiếng trống khai trương du lịch biển 2017 tại Thanh Hóa. Hòa chung với không khí sôi động đó, Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến cũng đang khẩn trương chuẩn bị những bước cuối cùng cho đêm khai hội tối 29/4 tới.

Cơ sở vật chất ngày càng hoàn thiện

Sức hấp dẫn đặc trưng biển Hải Tiến là nét hoang sơ, thuần khiết của thiên nhiênhòa quyện với không gian thanh bình của những làng chài bên rặng dừa xanh, bên những dãy phi lao xanh ngút tầm mắt. Qua 6 năm khai thác, đầu tư và đưa vào sử dụng, bên cạnh sự đầu tư hiện đại về cơ sở vật chất, phòng nghỉ dưỡng, khu trò chơi thì huyện Hoằng Hóa cũng chú trọng việc giữ gìn vẻ đẹp nguyên sơ của bãi biển, xem đây là thế mạnh của Hải Tiến trong phát triển ngành công nghiệp không khói.

Bên cạnh đó, huyện cũng đẩy mạnh phát triển các khu du lịch tâm linh, sửa chữa, xây mới các di tích lịch sử văn hóa. Do vậy, đến với Hải Tiến du khách không những tận hưởng cảm giác thoải mái, thanh thản mà còn được đi du thuyền tham quan đảo Nẹ, ghé thăm cảng cá Lạch Trường, du ngoạn núi Linh Trường, thăm tượng đài “Lão quân Hoằng Trường anh hùng”, thưởng thức các đặc sản biển ngọt ngon...

Trong năm nay, huyện Hoằng Hóa đang mở rộng, hoàn thiện tuyến giao thông Gòng - Hải Tiến, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thi công hai tuyến đường 22 và 28 dẫn đến khu du lịch, tạo điều kiện thuận lợi về giao thông đi Khu sinh thái biển Hải Tiến.

Các nhà đầu tư tiếp tục xây mới và đưa vào sử dụng khoảng 2.000 phòng nghỉ dưỡng, khu villas cao cấp, nâng tổng số phòng lên 4.000 phòng nghỉ sang trọng, phục vụ du khách. Hàng năm, nhân viên các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng đều được tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng du lịch nhằm phục vụ du khách được chuyên nghiệp hơn. Không những thế, mối quan tâm về an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, trộm cắp... cũng được chủ khách sạn quan tâm và thực hiện theo đúng quy định pháp luật.

Khu vui chơi giải trí ở Hải Tiến thu hút khách du lịch tham gia trải nghiệm. (Ảnh: Tư liệu)

Đặc biệt, trong mùa du lịch 2017 này huyện Hoằng Hóa tiếp tục phát triển du lịch đường thủy, đưa vào hoạt động 5 tuyến du lịch đường thủy, kết nối với các khu du lịch trong toàn tỉnh như Sầm Sơn, Hậu Lộc. Bên cạnh đó, khu vui chơi cảm giác mạnh với nhiều trò chơi hấp dẫn như: Đu quay, thám hiểm mặt trăng, tàu lượn cao tốc trên không... cũng là một điểm nhấn thu hút khách du lịch trong tỉnh đến trải nghiệm.

Được biết, lượng khách du lịch đến Hải Tiến qua các năm ngày càng đông, năm 2011 mới chỉ đón 50.000 lượt khách, thì đến năm 2016 đón hơn 300.000 lượt khách, chứng tỏ sức hút của Khu du lịch biển Hải Tiến ngày càng mạnh mẽ.

Lễ hội khai mạc tỏa sáng những giá trị văn hóa

Theo ông Lê Thanh Cảnh- Trưởng phòng VH-TT huyện Hoằng Hóa: BTC dự kiến tổ chức đêm khai mạc với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, có sự tham gia của cả diễn viên, nghệ sỹ chuyên và không chuyên. Bên cạnh đó là những hoạt động văn hóa thể thao như giao lưu tennis, giải bóng chuyền Hải Tiến... nhằm tạo không khí sôi nổi, vui tươi cho du khách đến nghỉ dưỡng.

Để du khách hiểu hơn về đất và người Hoằng Hóa, cũng như tuyên truyền những giá trị văn hóa lịch sử của quê hương, trong dịp diễn ra lễ khai mạc, BTC tiếp tục tổ chức các trò chơi, trò diễn dân gian đặc trưng của Hoằng Hóa như: Hát chèo, hát trống quân, múa đội đèn... Đến thời điểm này, các CLB văn hóa văn nghệ phục vụ cho lễ khai trương đã hoàn thiện việc tập luyện cho các tiết mục.

Bà Nguyễn Thị Oanh, thành viên CLB hát Chèo làng Phượng Mao (Hoằng Phượng) chia sẻ: Đội Chèo chúng tôi rất vinh dự khi được chọn diễn trong lễ khai trương Du lịch hè Hải Tiến. Đây cũng là dịp để chúng tôi thể hiện vẻ đẹp văn hóa truyền thống, để ngọn lửa nghệ thuật chèo mãi mãi được thắp sáng trong tâm hồn thế hệ trẻ.

Hiện tại, các tiết văn nghệ quần chúng, văn hóa dân gian đang được các đội luyện tập chăm chỉ, thống nhất nội dung để “tỏa sáng” những giá trị văn hóa lịch sử trong đêm khai mạc.

Vân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]