(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh sẽ giúp cho trẻ phát triển toàn diện về trí tuệ, đạo đức và thể chất. Vì vậy, các điểm học tập, vui chơi tại bảo tàng, thư viện, nhà văn hóa thiếu nhi, các bể bơi luôn là địa điểm lý tưởng để phụ huynh cũng như các em tin tưởng tìm đến trong dịp nghỉ hè.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hè này các em chơi ở đâu?

(VH&ĐS) Các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh sẽ giúp cho trẻ phát triển toàn diện về trí tuệ, đạo đức và thể chất. Vì vậy, các điểm học tập, vui chơi tại bảo tàng, thư viện, nhà văn hóa thiếu nhi, các bể bơi luôn là địa điểm lý tưởng để phụ huynh cũng như các em tin tưởng tìm đến trong dịp nghỉ hè.

Với kiến trúc gồm 3 tòa nhà kiên cố được xây dựng từ thời Pháp, Bảo tàng tỉnh không chỉ là nơi hội tụ các di sản văn hóa, lịch sử đặc sắc của xứ Thanh, mà còn là địa điểm hấp dẫn của du khách nói chung và du khách nhí nói riêng. Đến đây các em sẽ được tham quan và tìm hiểu các kiến thức lịch sử qua 4 phòng trưng bày cố định là: “Thanh Hóa thời tiền sử - sơ sử”, “Thanh Hóa trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ quốc gia phong kiến độc lập tự chủ (từ thế kỷ X đến giữa thế kỷ XIX)”, “Truyền thống yêu nước và cách mạng Thanh Hóa, giai đoạn 1858 - 1945”, “Thanh Hóa trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ đất nước, giai đoạn 1945 - 1975”.

Các em tham quan Bảo tàng tỉnh.

Ngoài ra các em còn được tham gia phòng trưng bày chuyên đề về: “Trống đồng Thanh Hóa”, “Đặc trưng văn hóa dân tộc Mường ở Thanh Hóa” và “Đặc trưng văn hóa dân tộc Thái ở Thanh Hóa”. Qua 7 phòng trưng bày, trên diện tích 1.200m2 và với hơn 3.000 tư liệu, hiện vật kết hợp giữa trưng bày phản ánh giai đoạn, sự kiện lịch sử với trưng bày sưu tập theo hướng trưng bày mở, tạo điều kiện cho các em có thể cập nhật những tư liệu, hiện vật mới làm cho diện mạo trưng bày luôn mới mẻ, hấp dẫn người xem.

Thư viện tỉnh cũng đang là địa điểm lý tưởng thu hút đông đảo độc giả nhí tham gia. Phòng đọc sách thiếu nhi với không gian rộng, được thiết kế hiện đại được đánh giá là một trong số ít phòng đọc sách hiện đại dành cho thiếu nhi mà nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước chưa có được. Phòng được trang bị 10 dàn máy vi tính, dưới sự giám sát của các cán bộ thư viện, để bạn đọc vào làm quen với các trang web: toán tuổi thơ; giải toán vui; các câu đố hay… luyện kĩ năng và các phòng có máy lạnh, điều hòa. Phòng đọc sách thiếu nhi hiện có trên 20.000 bản sách ở các thể loại: truyện tranh; thiếu nhi; khoa học viễn tưởng… để thoải mái cho các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 lựa chọn.

Đọc sách ở Thư viện tỉnh.

Đến đây, các bạn nhỏ còn được tham gia các trò chơi trí tuệ như: cờ tướng; cờ vua; các trò chơi giáo dục kĩ năng mềm; làm quen với tiếng Anh… Với thiết kế không gian mở, phòng đọc sách thiếu nhi tại Thư viện tỉnh tạo cho độc giả cảm giác thoải mái nhất khi đến ngôi nhà tri thức.

Mặc dù đang phải ở “tạm” tại Trường Đại học VH,TT&DL (20 Nguyễn Du, T.P Thanh Hóa) với cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế, nhưng Nhà Văn hóa Thiếu nhi thành phố vẫn là địa chỉ tin cậy được đông đảo phụ huynh tin tưởng đưa con em mình đến học tập, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí. Với chủ đề: “Ươm mầm tài năng đất nước”, Nhà văn hóa đã mở gần 20 bộ môn, tập trung tổ chức mở các lớp đào tạo cơ bản, nâng cao chất lượng, chú trọng nội dung giảng dạy đưa vào chương trình các nội dung nhằm phát huy bản sắc của con người thành phố Thanh Hóa trong thời kỳ đổi mới, giáo dục tình yêu quê hương, gắn bó với thành phố Thanh Hóa thân yêu cho thiếu niên nhi đồng.

Tiết học múa của các em ở tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi thành phố.

Mở rộng các lớp bồi dưỡng năng khiếu, kỹ năng thực hành xã hội cho thiếu nhi, quan tâm và có chính sách giảm học phí cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khókhăn, các em có tài năng vượt trội và các em ở các xã, phường xa trung tâm thành phố.

Để giúp cho con em mình có được cơ thể khỏe mạnh, những ngày hè này cũng có rất nhiều em được bố mẹ cho đi học bơi dưới sự hướng dẫn của những giáo viên có kinh nghiệm lâu năm về bơi lội. Không khó để tìm được những bể bơi lý tưởng trên địa bàn thành phố với giá cả hợp lý như: Bể bơi ở các Khách sạn Sao Mai; Thiên Ý, Lam Kinh; bể bơi sân vận động tỉnh, bể bơi Đào Duy Anh... Ở các huyện, thị trên địa bàn tỉnh có nhiều huyện đã đầu tư xây dựng những bể bơi hiện đại, vì vậy đã thu hút được đông đảo các em tham gia trong thời gian qua.

Bể bơi là địa điểm lý tưởng để các em tìm đến trong dịp nghỉ hè.

Những địa điểm bổ ích trên đã, đang và sẽ là những điểm vui chơi, học tập bổ ích để các em “Học mà chơi, chơi mà học” trong những dịp hè về.

Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]