(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 22/6, Hội khuyến học Hoằng Hóa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội khuyến học Hoằng Hóa đại hội lần thứ IV

(VH&ĐS) Ngày 22/6, Hội khuyến học Hoằng Hóa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Lãnh đạo huyện Hoằng Hóa, Hội khuyến học tỉnh chụp ảnh lưu niệmvới BCH Hội khuyến học Hoằng Hóa khóa IV.

Dự đại hội có lãnh đạo Hội khuyến học tỉnh, lãnh đạo huyện Hoằng Hóa và hơn 250 đại biểu tiêu biểu từ cơ sở.

Nhiệm kỳ qua, Hội khuyến học Hoằng Hóa đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong xây dựng và phát triển tổ chức hội. Tổ chức nhiều hoạt động, phong trào có ý nghĩa thiết thực và hiệu quả. Hội đã làm tốt công tác tham mưu, tư vấn liên kết, phối hợp nhất là công tác tuyên truyền vận động và thuyết phục, biết dựa vào dân phát động được nhân dân, lấy sức dân mà khuyến học cho dân, đem lại lợi ích cho đông đảo người dân.

Với những kết quả đạt được đến nay 100% các thôn làng, các thôn làng, xã, khu phố, thị trấn, trường học đều có tổ chức hội. Toàn huyện có 51 hội khuyến học, 24 ban khuyến học trực thuộc huyện. Tổng số chi hội trực thuộc hội khuyến học cơ sở là 1.317. Trong đó có 326 chi hội thôn khu phố, 129 chi hội trường tiểu học, trung học cơ sở mầm non, 839 ban khuyến học dòng họ, 22 chi hội đồng hương 2.

5 năm qua hội đã phối hợp với các lực lượng xã hội, vận động học sinh ra lớp đúng độ tuổi; giúp cho 547 học sinh có nguy cơ bỏ học tiếp tục học tập; vận động 215 bỏ học trở lại lớp; vận động 576 lượt giáo viên dạy thêm miễn phí cho hàng ngàn lượt học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Nhiều tổ chức hội có những cách làm hay sáng tạo như hội khuyến học Hoằng Hợp, Hoằng Vinh, Hoằng Lộc. Bên cạnh đó còn có nhiều đơn vị xây dựng được quỹ khuyến học khá. Tiêu biểu như hội khuyến học xã Hoằng Quý, Hoằng Tiến, Hoằng Trung, Hoằng Thịnh, Trường THPT Lương Đắc Bằng…

Với những thành tích đạt được, Hội khuyến học Hoằng Hóa đã được Trung ương Hội khuyến học Việt Nam tặng cờ Đơn vị thi đua xuất sắc năm 2013, năm 2015 và nhiều Bằng khen của UBND tỉnh.

Các ý kiến tham luận tại đại hội đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được cũng như những mặt còn hạn chế của nhiệm kỳ III. Đồng thời rút ra những bài học kinh nhiệm thành công cũng như hạn chế để xây dựng các chỉ tiêu, phương hướng cho nhiệm kỳ mới.

Đại hội đã bầu BCH mới gồm 67 người và bầu đoàn đại biểu tiêu biểu đi dự Đại hội Hội khuyến học tỉnh sắp tới.

Thúy Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]