(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Gần 37.000 thí sinh đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2016 - 2017. Nhìn chung, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có sự cố đáng tiếc xảy ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thi tuyển sinh lớp 10: Đề thi vừa sức, công tác tổ chức tốt

(VH&ĐS) Gần 37.000 thí sinh đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2016 - 2017. Nhìn chung, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có sự cố đáng tiếc xảy ra.

Được đánh giá là một trong hai kỳ thi vượt cấp quan trọng, kỳ thi vào lớp 10 THPT thực hiện hai nhiệm vụ là tuyển chọn những học sinh có năng lực học tập tốt vào trường THPT, đồng thời đây cũng là cơ sở để ngành giáo dục đánh giá toàn diện, thực chất chất lượng dạy và học ở bậc TH và THCS.

Do đó, để đảm bảo kỳ thi thực hiện nghiêm túc, khách quan, đúng qui chế, ngành giáo dục đã thực hiện quyết liệt từ công tác chỉ đạo; phối hợp với các ban, ngành đoàn thể, các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi diễn ra đúng thời gian và đảm bảo chất lượng.

Thực hiện kỳ thi, Sở GD&ĐT đã thành lập 5 đoàn thanh tra di động. Theo đánh giá của các đoàn thanh tra, đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu, không có sai sót. Tại 97 Hội đồng thi, đội ngũ cán bộ coi thi, giám sát thi làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, không để xảy ra bất kỳ sự cố đáng tiếc nào. Đảm bảo công bằng, nghiêm túc, đúng qui chế tạo điều kiện các thí sinh yên tâm làm bài.

Theo báo cáo từ Sở GD&ĐT, trong cả 2 ngày thi, có 220 thí sinh vắng, không có thí sinh, cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ thi vi phạm quy chế, bị xử lí kỷ luật.

Ông Trịnh Xuân Cảnh - Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết: Kết quả thi vào lớp 10 THPT sẽ được công bố vào cuối tháng 6. Điểm xét trúng tuyển vào lớp 10 THPT được tính tổng điểm bài thi môn Ngữ văn, Toán (hệ số 2) và môn Tiếng Anh (hệ số 1).

Năm học 2016 - 2017, toàn tỉnh có 33.642 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT hệ công lập và THPT dân tộc nội trú tỉnh. Với số lượng thí sinh thi vào lớp 10 là gần 37.000 em, khối trường THPT công lập và dân tộc nội trú tỉnh chắc chắn sẽ không thể đáp ứng được toàn bộ số lượng thí sinh dự tuyển.

Những thí sinh không trúng tuyển vào các trường công lập có thể tham gia học tập tại các trường THPT dân lập và các trung tâm giáo dục thường xuyên trong tỉnh.

Hạ Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]