(vhds.baothanhhoa.vn) - Bước vào mùa du lịch hè 2018, để cho du khách có những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời khi về nghỉ dưỡng, huyện Hoằng Hóa không những đảm bảo về không gian nghỉ dưỡng, an ninh trật tự mà công tác vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) cũng được chú trọng tại Khu du lịch biển Hải Tiến.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hoằng Hóa: Tăng cường công tác đảm bảo ATTP tại khu du lịch

Bước vào mùa du lịch hè 2018, để cho du khách có những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời khi về nghỉ dưỡng, huyện Hoằng Hóa không những đảm bảo về không gian nghỉ dưỡng, an ninh trật tự mà công tác vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) cũng được chú trọng tại Khu du lịch biển Hải Tiến.

Hoằng Hóa đang có khoảng trên 360 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, trong đó có 50 cơ sở do tỉnh quản lý, số còn lại do cấp huyện quản lý. Trong đó, Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến có trên 100 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng, chưa kể đến quầy, quán kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ. Vì vậy, ngay khi bước vào mùa nắng nóng, công tác đảm bảo ATTP đã được các lực lượng chức năng trên địa bàn triển khai thực hiện đồng bộ.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng phòng Y tế huyện Hoằng Hóa, cho biết: “Trong tháng cao điểm về ATTP, huyện đã tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành thanh kiểm tra các cơ sở kinh doanh, buôn bán thực phẩm, trong đó quan tâm đến các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, thực phẩm tại Khu du lịch biển Hải Tiến. Nhiều trường hợp nghi ngờ đoàn tổ chức test nhanh để phát hiện tồn dư hóa chất, kiểm tra, giám sát các cơ sở thực hiện đầy đủ quy định về ATTP trong chế biến, bảo quản, sử dụng đồ ăn, thực phẩm... Đối với những cơ sở vi phạm chúng tôi sẽ xử lý nghiêm, có nêu trên các phương tiện thông tin để người dân biết, đồng thời cũng biểu dương, khen thưởng những cơ sở, doanh nghiệp chấp hành tốt các quy định của Nhà nước về ATTP”.

Công tác đảm bảo ATTP được chú trọng, góp phần thu hút khách du lịch về biển Hải Tiến.

Đối với những chủ kiot, hộ kinh doanh nhỏ lẻ ngay từ đầu mùa du lịch đã được tham gia các lớp tập huấn kiến thức về ATTP. Còn tại các nhà hàng, khách sạn lớn đều có bộ phận kiểm soát kỹ nguồn hàng nhập và kiểm soát chặt chẽ từ khâu chế biến cho đến khi bày lên bàn ăn cho du khách, đảm bảo nguồn thực phẩm cung cấp luôn tươi ngon và đảm bảo ATTP.

Đối với khu chợ Du lịch Hải Tiến, chợ cá Hoằng Phụ, Hoằng Thanh... là những nơi thường xuyên có khách du lịch ghé vào mua sắm, chính quyền địa phương cùng Ban quản lý chợ tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các tiểu thương buôn bán trong chợ. Đồng thời, kiểm tra, giám sát, đảm bảo nguồn thực phẩm tươi sống, có xuất xứ rõ ràng.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng phối hợp cùng với chính quyền địa phương triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh phát sinh, nhất là những dịch bệnh trong mùa nắng nóng, không để xảy ra vụ việc mất ATVSTP... Trung tâm Y tế, Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa chuẩn bị đầy đủ nguồn nhân lực, trang thiết bị y tế, phòng bệnh, cơ sở thuốc, hóa chất ứng phó kịp thời nếu có ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn.

Với những giải pháp đồng bộ đó, được biết trong mùa du lịch năm 2017, Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến đón 1,2 triệu lượt khách du lịch (tăng 54,3% so với năm 2016) phục vụ ăn nghỉ 2,5 triệu ngày khách. Do làm tốt công tác bảo đảm VSATTP nên trên địa bàn không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm lớn, công tác VSATTP được bảo đảm.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]