(vhds.baothanhhoa.vn) - Hội diễn Đàn, hát dân ca 3 miền do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức tại TP Hạ Long từ ngày 20 - 25/10.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội diễn Đàn, hát dân ca 3 miền

Hội diễn Đàn, hát dân ca 3 miền do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức tại TP Hạ Long từ ngày 20 - 25/10.

"Liên hoan Đàn, hát dân ca 3 miền" năm 2018 có sự tham gia của 24 trung tâm Văn hóa Nghệ thuật, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh các tỉnh, thành phố trong cả nước hơn 1.000 diễn viên. Liên hoan là dịp để các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên biểu diễn, trao đổi kinh nghiệm về gìn giữ, bảo tồn, phát huy giá trị nghệ thuật loại hình đàn, hát dân ca của dân tộc.

Tiết mục sáo Mông của Vi Văn Sinh (Thanh Hóa).

Trong các ngày từ 20 - 25/10, các đoàn nghệ thuật sẽ biểu diễn giao lưu phục vụ nhân dân và du khách tại Cung Quy hoạch, hội chợ, triển lãm và văn hóa tỉnh Quảng Ninh. Đoàn Trung tâm Văn hóa tỉnh Thanh Hóa tham dự 3 tiết mục. Đó là Tiết mục múa Trống hội Lam Sơn, Tấu sáo Mông và Hát văn ca ngợi quê hương Thanh Hóa. Tham gia hội diễn của Trung tâm Văn hóa tỉnh Thanh Hóa là các thành viên của Trung tâm Văn hóa Đông Sơn, TP Thanh Hóa, Thường Xuân và Hà Trung.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn tổ chức lưu diễn các làn điệu dân ca ba miền để giới thiệu đến du khách và người dân tại một số điểm vui chơi giải trí lớn như Sun World và Cẩm Phả, Uông Bí.

Mặc dù di chuyển từ 15 - 40km nhưng tất cả anh chị em nghệ sĩ thực sự vui và hào hứng vì đây là lần đầu tiên một hội diễn ngoài những tiết mục diễn tại sân khấu hội diễn còn có phục vụ du khách.

C.A


C.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]