(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Dù bất kỳ thời đại nào trong lịch sử, gia đình hạnh phúc, ấm êm hay không đều in đậm dáng hình người phụ nữ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những mái nhà hạnh phúc

(VH&ĐS) Dù bất kỳ thời đại nào trong lịch sử, gia đình hạnh phúc, ấm êm hay không đều in đậm dáng hình người phụ nữ.

Với thiên sứ làm vợ, làm mẹ, người phụ nữ chính là sợi dây gắn kết tình cảm yêu thương của các thành viên trong gia đình với nhau. Và họ đang xây lên nhiều mái ấm hạnh phúc, bến đỗ bình yên cho mỗi thành viên gia đình.

Tới thăm gia đình ông Trịnh Đình Chung và bà Nguyễn Thị Hoa, thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định, chúng tôi được biết: Gần 30 năm vợ chồng đầu gối tay ấp, ông bà luôn sống trong hoà thuận, ấm êm. Dù làm gì, ông bà luôn có tiếng nói chung từ sự đồng điệu của hai con tim.

Cả ông Chung và bà Hoa đều tốt nghiệp Trường Cao đẳng văn hoá, thể thao và du lịch Thanh Hoá. Vì nhiều lý do khác nhau, ông Chung công tác ở Công ty phụ gia xi măng Thanh Hoá còn bà Hoa gắn bó với nghề trang điểm cô dâu tại huyện Yên Định. Chồng một nơi, vợ một nẻo, con cái thơ dại, cuộc sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn, vất vả.

Thế nhưng, hai ông bà vẫn tin tưởng ở nhau, động viên nhau vượt qua mọi rào cản, phát triển kinh tế gia đình và nuôi dạy các con. Trải qua bao khó khăn, vất vả, giờ đây ông bà phần nào mãn nguyện với những thành quả mà hai vợ chồng đã dày công vun đắp. Ngôi nhà hai tầng khang trang, đầy đủ tiện nghi ngay tại thị trấn Quán Lào chính là bến đỗ bình yên của các thành viên trong gia đình.

Vào dịp lễ, tết, con cháu lại quây quần bên nhau. Khi đó, bà Hoa lại chuẩn bị những món ăn ngon nhất để dành tặng cho các thành viên thân yêu của mình. Tiếng con thơ, nụ cười trẻ nhỏ lại tràn ngập khắp căn nhà.

Ở độ tuổi trên 50, đã có con dâu, con rể và hai cháu ngoại nhưng ông bà vẫn nồng thắm nghĩa vợ tình chồng. Những khi rãnh rỗi, ông lại ôm ghi ta đệm cho bà hát, sưởi ấm tình yêu thương như lúc ban đầu.

Hai mẹ con chị Hạnh.

Còn tại xã Định Tường, huyện Yên Định, làng trên xóm dưới ai cũng biết đến gia đình cô giáo mầm non Trịnh Thị Hạnh. Chẳng những là tổ trưởng chuyên môn có trách nhiệm cao, yêu nghề, mến trẻ, được phụ huynh tín nhiệm, tin tưởng ở trường mầm non Định Tường, chị còn là người phụ nữ đảm đang, tháo vát, hết mực yêu thương chồng con. Chị Hạnh kể lại: Hai vợ chồng anh chị bén duyên nhau qua việc song ca một tiết mục văn nghệ do xã tổ chức.

Hơn 10 năm gắn bó bên nhau, cuộc sống đôi lúc không phải lúc nào cũng thuận vợ, thuận chồng nhưng chị luôn biết điều chỉnh sao cho thấu tình, đạt lý. Chính chị là điểm tựa tinh thần giúp anh làm tốt việc kinh doanh quán Karaoke và nước giải khát. Và chị cũng là người bảo ban, dạy dỗ các con chăm ngoan, học tốt, hiếu đễ với ông bà, cha mẹ. Nhờ đó, cả hai con gái của anh chị đều chăm ngoan, lễ phép. Cuộc sống hiện đại với bao lo toan vất vả nhưng gia đình chị vẫn đong đầy hạnh phúc, yêu thương.

Nhớ câu: “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, người phụ nữ - với thiên sứ là người vợ, người mẹ thực sự là người giữ lửa cho hạnh phúc gia đình. Những mái ấm hạnh phúc mà họ xây dựng đang góp phần làm cho xã hội yên bình, tốt đẹp hơn.

Tường Vân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]