(vhds.baothanhhoa.vn) - Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” thiết thực và hiệu quả hơn, Hội LHPN thị trấn Thọ Xuân (Thọ Xuân) vừa phối hợp với Ủy ban MTTQ và các đoàn thể hỗ trợ sửa nhà cho gia đình cháu Trần Bảo Linh là trẻ mồ côi đang ở cùng ông bà ngoại gần 80 tuổi tại khu phố 2.

Hội LHPN thị trấn Thọ Xuân và các đoàn thể hỗ trợ gia đình trẻ mồ côi sửa nhà

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” thiết thực và hiệu quả hơn, Hội LHPN thị trấn Thọ Xuân (Thọ Xuân) vừa phối hợp với Ủy ban MTTQ và các đoàn thể hỗ trợ sửa nhà cho gia đình cháu Trần Bảo Linh là trẻ mồ côi đang ở cùng ông bà ngoại gần 80 tuổi tại khu phố 2.

Hội LHPN thị trấn Thọ Xuân và các đoàn thể hỗ trợ gia đình trẻ mồ côi sửa nhà

Hội LHPN thị trấn Thọ Xuân và đại diện Chi bộ khu phố 2 tặng quà cho Bảo Linh.

Cháu Trần Bảo Linh sinh năm 2012, là con của mẹ đơn thân, năm 2020 mẹ cháu qua đời vì bệnh hiểm nghèo, cháu ở với ông bà ngoại già yếu. Ông ngoại làm nghề cắt tóc, bà ngoại dọn dẹp phụ giúp nhà trường nấu ăn.

Bản thân cháu Linh bị suy dinh dưỡng, mắc bệnh loãng xương đi lại khó khăn, phải luôn có bà đưa đi học. Cảm thương hoàn cảnh khó khăn của cháu Linh và ông bà ngoại, Hội LHPN thị trấn Thọ Xuân đã nhận đỡ đầu chăm sóc và kết nối nguồn hỗ trợ của các nhà hảo tâm.

Đầu năm 2022, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận đỡ đầu và trao kinh phí hỗ trợ con cả năm 6 triệu đồng và tặng thêm một số phần quà giúp con và ông bà có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Hội LHPN thị trấn Thọ Xuân và các đoàn thể hỗ trợ gia đình trẻ mồ côi sửa nhà

Được sự quan tâm của Ủy ban MTTQ huyện (thông qua Uỷ ban MTTQ thị trấn), gia đình cháu Bảo Linh được hỗ trợ 50 triệu đồng sửa nhà. Ngày 6-7, Hội LHPN thị trấn cùng với các đoàn thể đã hỗ trợ gia đình công tháo dỡ, vận chuyển vật liệu, bảo quản đồ dùng và tìm nhà ở tạm trong thời gian sửa nhà.

Dự kiến sau 20 ngày căn nhà cấp 4 sẽ được sửa xong, trị giá khoảng 70 triệu đồng, trong đó có sự hỗ trợ thêm kinh phí của chính quyền địa phương và người thân.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]