(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), huyện Thạch Thành đã lựa chọn những sản phẩm có lợi thế để phát triển thành sản phẩm OCOP. Đến nay, huyện có 13 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, trong đó có 9 sản phẩm được UBND tỉnh công nhận, 4 sản phẩm được UBND huyện công nhận.

Huyện Thạch Thành xây dựng sản phẩm OCOP nhằm nâng cao giá trị các mặt hàng nông sản

Thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), huyện Thạch Thành đã lựa chọn những sản phẩm có lợi thế để phát triển thành sản phẩm OCOP. Đến nay, huyện có 13 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, trong đó có 9 sản phẩm được UBND tỉnh công nhận, 4 sản phẩm được UBND huyện công nhận.

Huyện Thạch Thành xây dựng sản phẩm OCOP nhằm nâng cao giá trị các mặt hàng nông sản

Sản phẩm mật ong của Hợp tác xã Ong mật Thành Kim được công nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh.

Đạt được kết quả trên, huyện Thạch Thành đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn chương trình OCOP cho các đơn vị, chủ thể sản xuất; tổ chức cho các chủ thể đi tham quan, học tập kinh nghiệm xây dựng sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh.

Trên cơ sở lựa chọn các sản phẩm có tiềm năng để xây dựng thành sản phẩm OCOP, huyện Thạch Thành đã hướng dẫn cho các chủ thể xây dựng phương án sản xuất, kinh doanh, thay đổi hình thức tổ chức sản xuất theo mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã; mở rộng sản xuất, tăng cường liên kết để tăng năng suất và chất lượng sản phẩm; nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả tại địa phương để có nhiều sản phẩm tham gia OCOP; kiểm soát chặt chẽ công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và công tác bảo vệ môi trường trong sản xuất, kinh doanh; tiếp tục hỗ trợ các chủ thể xây dựng một số sản phẩm nông nghiệp lợi thế của địa phương thành sản phẩm OCOP.

Theo đánh giá, sau khi được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP, các sản phẩm của huyện Thạch Thành đã mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài tỉnh, doanh thu ước tăng từ 20- 30%.

Hiện nay, huyện Thạch Thành đang tập trung chỉ đạo các địa phương nâng cao chất lượng các sản phẩm nông nghiệp; đồng thời đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tạo điều kiện tối đa cho các chủ thể tham gia xúc tiến thương mại thông qua các hội chợ, triển lãm, hoạt động du lịch; đưa sản phẩm OCOP vào chương trình hành động phát triển kinh tế - xã hội, gắn với xây dựng Nông thôn mới của địa phương.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]