(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong ngày hôm nay (12/10) UBND huyện Tĩnh Gia đã chỉ đạo các ngành, địa phương tập trung khắc phục hậu quả do mưa lũ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Tĩnh Gia tập trung khắc phục hậu quả do mưa lũ

(VH&ĐS) Trong ngày hôm nay (12/10) UBND huyện Tĩnh Gia đã chỉ đạo các ngành, địa phương tập trung khắc phục hậu quả do mưa lũ.

Nhà dân ở lòng hồ Yên Mỹ xã Phú Sơn bị ngập sâu trong nước.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, những ngày qua trên địa bàn huyện Tĩnh Gia đã có mưa to đến rất to. Mưa lớn đã làm nhiều hộ dân ở các xã: Tùng Lâm, Trúc Lâm, Anh Sơn bị ngập dưới 1m. Đặc biệt đã có trên 10 nhà dân ven lòng hồ Yên Mỹ ở hai thôn Bắc Sơn và Tây Sơn, xã Phú Sơn bị ngập sâu từ 1,5 đến 2m, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

Mưa lớn cũng đã làm gần 400ha cây trồng vụ đông đang sinh trưởng và phát triển bị ngập trong nước; sạt lở 95m kênh mương nội đồng ở các xã Phú Lâm, Triêu Dương; tràn 40m đê Thị Long xã Anh Sơn; 1.500m đê chắn ngoại lai và đê quai xanh tại cống Đồng Sào xã Thanh Sơn...

Khắc phục đê vỡ tại xã Anh Sơn.

Trước tình hình mưa lũ xảy ra trên địa bàn, với phương châm “4 tại chỗ”, UBND huyện Tĩnh Gia đã chỉ đạo cácđịa phương sơ tán người dân ra khỏi vùng trũng, thấp, ven sông suối và khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn; huy động các lực lượng vũ trang, tổ chức đoàn thể xã hội cùng các phương tiệntiếp tế khẩn cấp mì tôm và các nhu yếu phẩm cần thiết khác cho người dân bị ngập ở các xã Tùng Lâm, Trúc Lâm và xã Anh Sơn; tổ chức các lực lượng canh gác tại các tràn, bến đò, các khu vực ngập sâu, nước chảy xiết; các khu vực sạt lở đất, đá để kiểm soát, hướng dẫn giao thông, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và tải sản của nhân dân.Đồng thời tổ chức tiêu thoát nước kịp thời ở những khu vực bị ngập, sớm ổn định đời sống nhân dân.

Sỹ Thành



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]