(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) 21h tối ngày 11/10, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN)tỉnh để chỉ đạo công tác ứng phó với mưa lũ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Yêu cầu các địa phương tập trung ứng phó với mưa lũ

(VH&ĐS) 21h tối ngày 11/10, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN)tỉnh để chỉ đạo công tác ứng phó với mưa lũ.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện Vụ Đê điều (Bộ NN&PTNT), lãnh đạo các ngành liên quan của tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đặc biệt yêu cầu các ngành, địa phương phải thực hiện quyết liệt công tác di dân, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu các ngành, các địa phương tập trung cao huy động lực lượng di dân xong ở các vùng nguy hiểm trước 1h sáng 12/10. Nếu địa phương nào thực hiện công tác di dân không tốt, để xảy ra chết người, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trước tỉnh.

Đối với các huyện miền núi, đồng chí Trịnh Văn Chiến yêu cầu Bí thư, Chủ tịch, cấp uỷ, chính quyền tiếp tục rà lại tất cả các điểm cần di dân, tổ chức di dân ngay đến nơi an toàn.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cần nắm lại lực lượng Công an, quân đội, biên phòng và các phương tiện để chủ động chi viện cho các huyện khi cần thiết.

Các huyện phải chủ động đảm bảo hậu cần cho người dân di chuyển đến các vị trí mới an toàn trong vòng 3 ngày. Huyện nào không thể chủ động được, tỉnh phải chi viện kịp thời để đảm bảo sức khoẻ cho người dân. Tất cả các khu vực nguy hiểm phải cắm biển báo và cử người canh gác, hướng dẫn nhân dân cẩn trọng. Riêng các vùng nguy hiểm phải cho học sinh nghỉ học.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng lưu ý: Hiện nay, tất cả hồ đập trên địa bàn tỉnh đã đạt và vượt ngưỡng thiết kế. Vì vậy, các đơn vị thuỷ nông được giao quản lý phải tổ chức vận hành theo đúng quy trình đã được cấp thẩm quyền phê duyệt. Đối với hệ thống đê điều, đặc biệt là đê sông lớn tại những điểm năm 2007 đã có sự cố trực canh, tuần tra 24/24 theo cấp báo động, phát hiện sự cố ngay từ giờ đầu, phút đầu,xử lý ngay sự cố và xử lý có hiệu quả.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Thực tế đợt mưa lũ lần này đã gần bằng đợt lũ lịch sử năm 2007. Thêm vào đó, dự báo mưa sẽ tiếp tục, khiến mực nước trên các sông, suối, hồ đập lên cao. Do đó, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, các ngành, các cấp phải chuẩn bị tinh thần ứng phó với lũ tương đương năm 2007, không được chủ quan, phải chủ động mọi tình huống để ứng phó...

Đ.A



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]