(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Diễn ra từ ngày 21/6 - 24/6, Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 tại cụm thi số 27 do Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa làm Chủ tịch Hội đồng thi đã được tổ chức thành công, an toàn, nghiêm túc, nhiều đổi mới, được thí sinh, phụ huynh và xã hội đánh giá cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 an toàn, nhiều đổi mới

(VH&ĐS) Diễn ra từ ngày 21/6 - 24/6, Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 tại cụm thi số 27 do Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa làm Chủ tịch Hội đồng thi đã được tổ chức thành công, an toàn, nghiêm túc, nhiều đổi mới, được thí sinh, phụ huynh và xã hội đánh giá cao.

Nhiều đổi mới

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017, Thanh Hóa có 33.522 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có hơn 3.000 thí sinh tự do, được bố trí thi tại 69 điểm thi với tổng số gần 1.500 phòng thi tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Kỳ thi huy động gần 4.000 người làm nhiệm vụ thi.

So với các năm trước, Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 có nhiều thay đổi về hình thức, số môn, số ngày và đơn vị tổ chức thi. Sở GD&ĐT giữ vai trò chủ trì cụm thi, thay vì để các trường ĐH chủ trì như trước đây.

Với nhiều đổi mới trong phương thức thi cũng như cách thức tổ chức thi, kỳ thi năm nay đã nhận được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Đặc biệt, các điểm thi được bố trí ở tất cả các địa phương trong tỉnh, đảm bảo mỗi huyện, thị xã, thành phố có ít nhất 1 điểm thi tạo thuận lợi cho việc ăn ở, đi lại của thí sinh. Bên cạnh đó, tất cả các điểm thi đều được bố trí đảm bảo cơ cấu có cán bộ của trường đại học địa phương, trường đại học Trung ương và cán bộ của các trường THPT từ địa phương khác đến nhằm đảm bảo tính khách quan cho kỳ thi.

Một điểm đáng chú ý tại kỳ thi năm nay là ngoài bài thi môn Ngữ văn thí sinh làm bài tự luận, các môn còn lại đều thực hiện theo hình thức trắc nghiệm để hạn chế tình trạng gian lận trong thi cử. Đây cũng là năm đầu tiên các thí sinh thực hiện bài thi tổ hợp: Khoa học Tự nhiên (gồm các môn: Vật lý, Hóa học và Sinh học) và Khoa học Xã hội (gồm các môn: Địa lý, Lịch sử và Giáo dục công dân). Bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội có môn thành phần là Giáo dục Công dân lần đầu tiên được đưa vào Kỳ thi THPT Quốc gia. Do thi trắc nghiệm, tổng thời gian thi THPT Quốc gia giảm còn 2,5 ngày, thay vì 4 ngày như trước. Chính những thay đổi cơ bản này đã xiết chặt kỷ luật phòng thi, thực sự làm giảm áp lực cho thí sinh dự thi và người nhà.

Em Nguyễn Thị Phương Thảo, thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa) cho biết: Đề thi năm nay là các dạng câu hỏi chúng em được ôn tập và làm quen trong các đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT nên không bị bỡ ngỡ. Đề thi vừa sức với đa số học sinh chúng em và không quá dài nên không bị áp lực và có thể “đầu tư” thời gian cho những câu hỏi khó hơn. Cách ra đề thi từ dễ đến khó nên thí sinh không cảm thấy bị áp lực. Em rất vui vì hoàn thành khá tốt bài thi của mình.

Nhiều hoạt động nghĩa tình

Điều làm ấm lòng các sỹ tử và các bậc phụ huynh là trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi không còn tình trạng lộn xộn, nhốn nháo phía ngoài các điểm thi. Màu áo tình nguyện của các bạn sinh viên, đoàn viên thanh niên, các tổ chức, cá nhân luôn đồng hành cũng các sỹ tử đã làm nên những hình ảnh đẹp trong lòng các thí sinh. Những bình nước hay suất cơm miễn phí, thậm chí là những cái vỗ tay động viên khích lệ của các bạn tình nguyện viên đã làm vơi đi sự mệt nhọc của thí sinh trong suốt những ngày thi, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhiều phụ huynh mang con đi thi.

Những cái vỗ tay khích lệ của đội ngũ tình nguyện viên đã khích lệ thí sinh rất nhiều.

Để bảo đảm tính nghiêm túc, an toàn của kỳ thi và giúp thí sinh có thể dự thi tốt, ngành giáo dục đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện từ cơ sở vật chất đến nguồn nhân lực phục vụ cho kỳ thi. Suốt những ngày thi, cũng không xảy ra tình trạng ách tắc giao thông ở bất kỳ điểm thi nào. An ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, các điều kiện về điện, thông tin liên lạc đều được đảm bảo.

Với bề dày kinh nghiệm quản lý, kinh nghiệm tổ chức thi ngành Giáo dục Thanh Hóa đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Tổ chức một kỳ thi chặt chẽ, giám sát nghiêm túc trong mọi khâu. Công tác tổ chức thi diễn ra đúng kế hoạch, kỳ thi được tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không xảy ra tình trạng lộn xộn, mất trật tự tại khu vực thi. Các cán bộ làm nhiệm vụ coi thi làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao, thí sinh làm bài thi nghiêm túc. Toàn tỉnh chỉ có duy nhất một trường hợp thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi.

Đánh giá về Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 tại Thanh Hóa, Tiến sỹ Hoàng Văn Thi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa, Phó Chủ tịch Hội đồng thi Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 tại Thanh Hóa cho biết thêm: Việc đổi mới phương thức thi trắc nghiệm cũng như mỗi thí sinh trong một phòng thi có mã số đề thi riêng, đã làm tăng tính khách quan, trung thực về kết quả, đảm bảo sự công bằng giữa các thí sinh cũng như đảm bảo chất lượng đầu vào cho các trường ĐH, CĐ căn cứ vào kết quả thi để xét tuyển. Nhìn lại toàn bộ kỳ thi này tại Thanh Hóa có thể thấy: Do thực hiện tốt tất cả các khâu từ công tác chỉ đạo, điều hành, chuẩn bị cơ sở vật chất, bố trí các điểm thi… nên kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, hiệu quả.

Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]