Theo kế hoạch, huyện Sa Pa (Lào Cai) sẽ tổ chức khai mạc Lễ hội mùa đông Sa Pa năm 2017 gắn với Ngày hội khám phá tuyết Sa Pa vào ngày 23/12.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lễ hội mùa đông Sa Pa 2017

Theo kế hoạch, huyện Sa Pa (Lào Cai) sẽ tổ chức khai mạc Lễ hội mùa đông Sa Pa năm 2017 gắn với Ngày hội khám phá tuyết Sa Pa vào ngày 23/12.

Theo đó, lễ hội mùa đông sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn. Trong đó, lễ hội sẽ chia thành 2 đợt, trọng tâm vào các ngày từ 23 đến 24/12 và từ ngày 29 đến 31/12.

Lễ hội mùa đông Sa Pa 2016. (Ảnh: nhandan.com.vn)

Lễ hội mùa đông Sa Pa năm 2017 sẽ có nhiều hoạt động như: Đại hội thể dục-thể thao huyện Sa Pa lần thứ V; Giải đua xe đạp địa hình vượt núi Việt Nam 2017; Lễ hội đường phố “Sắc màu Sa Pa”; "Tuần lễ ẩm thực mừng Giáng sinh 2017" và " Dạ hội Chào năm mới 2018". Đặc biệt, Ngày hội khám phá tuyết Sa Pa có các hoạt động: Phun tuyết nhân tạo, các hoạt động đón chào năm mới 2018 và văn hóa, văn nghệ truyền thống của các dân tộc (hát giao duyên, biểu diễn nhạc cụ dân tộc, tổ chức các trò chơi dân gian, ẩm thực dân gian). Điểm mới năm nay là sẽ có thêm Lễ hội nhảy lửa của dân tộc Dao đỏ.

Lễ hội mùa đông Sa Pa 2017 được tổ chức nhằm phục vụ khách du lịch đến với Sa Pa, tạo cơ hội cho du khách được trải nghiệm không khí mùa đông Sa Pa. Thông qua các hoạt động của Lễ hội nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng cũng như thế mạnh du lịch; con người và bản sắc văn hóa đồng bào các dân tộc ở Sa Pa nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung.

Do đổi mới hoạt động du lịch và nhất là đi lại thuận lợi nhờ có tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai rút ngắn thời gian so với trước, từ đầu năm 2017 tới nay Sa Pa đã đón hơn 1,2 triệu du khách trong và ngoài nước, do đó dự kiến mục tiêu Sa Pa đón 1,5 triệu khách du lịch năm 2017 sẽ sớm cán đích.

Theo dangcongsan.vn


Theo dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]