(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 21/10, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị giao ban với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) về việc thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật lao động, quan hệ lao động và hoạt động công đoàn tại các doanh nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

23 doanh nghiệp FDI tại Thanh Hóa có nhu cầu tuyển dụng lao động

Chiều ngày 21/10, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị giao ban với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) về việc thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật lao động, quan hệ lao động và hoạt động công đoàn tại các doanh nghiệp.

Quang cảnh hội nghị.

Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tính đến ngày 15/10/2020 ở 32 doanh nghiệp FDI có tổng số lao động là 131.759 người, tăng 3.673 người so với kỳ tháng 8/2020. Các công ty đều thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid- 19 tại đơn vị như: đeo khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt cho công nhân lao động, phun khủ khuẩn nhà xưởng, nhà ăn, nhà để xe, cách ly lao động ở vùng dịch về làm việc tại công ty. Các công ty đã chi trả tiền lương, phụ cấp, chế độ ốm đau, thai sản cho công nhân lao động đúng kỳ.

Theo báo cáo của công đoàn cơ sở, có 23 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động, trong đó có 13 có nhu cầu tuyển lao động với số lượng lớn như: Công ty TNHH Giầy Rollsport VN, Aleron VN, Annora VN, Wine vina (Nga Sơn)... Có 22/32 công ty tổ chức tăng ca từ 1-4 giờ/ngày như: Công ty TNHH Giầy Sunjade Việt Nam, Alina Việt Nam, Sakurai VN... thu nhập bình quân của người lao động trong hai tháng 9 và 10/2020 là 5.686.000đ/người/tháng, tăng 386.000 đồng so với kỳ giao ban tháng 8/2020. Tổng số công nhân lao động của 32 doanh nghiệp được đóng BHXH, BHYT, BHTN là 123.638 người.

Trong 2 tháng qua, công đoàn cơ sở tích cực phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức tuyên truyền cho công nhân lao động thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng và hội nghị điển hình tiên tiến các cấp, tập trung chỉ đạo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tổ chức hội nghị người lao động, thăm tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tại hội nghị, đại diện chủ tịch công đoàn các công ty FDI phản ánh tình hình quan hệ lao động, những ý kiến, kiến nghị của công đoàn cơ sở, của người lao động về những thuận lợi và khó khăn của doanh nghiệp FDI trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tình hình đời sống, việc làm, thực hiện các chế độ, chính sách đối với công nhân lao động.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Tôn Tẫn Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh nhấn mạnh: Trong thời gian tới, cần tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp đề phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa duy trì sản xuất, ổn định đời sống công nhân lao động. Tiếp tục triển khai tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX. Đồng thời, xây dựng các nội dung, chương trình công tác nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn và làm tốt công tác phát triển đoàn viên.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]