(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Thông tin từ Sở NN&PTNT Thanh Hóa, toàn tỉnh hiện có 282 hộ chăn nuôi lợn đạt chứng nhận VietGAHP nông hộ giai đoạn 2016 - 2018 trong khuôn khổ dự án LIFSAP, tập trung ở 5 huyện vùng chăn nuôi ưu tiên áp dụng GAHP (vùng GAHP) gồm: Hoằng Hóa, Quảng Xương, Triệu Sơn, Yên Định, Thọ Xuân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

282 hộ chăn nuôi lợn đạt chứng nhận VietGAHP nông hộ

(VH&ĐS) Thông tin từ Sở NN&PTNT Thanh Hóa, toàn tỉnh hiện có 282 hộ chăn nuôi lợn đạt chứng nhận VietGAHP nông hộ giai đoạn 2016 - 2018 trong khuôn khổ dự án LIFSAP, tập trung ở 5 huyện vùng chăn nuôi ưu tiên áp dụng GAHP (vùng GAHP) gồm: Hoằng Hóa, Quảng Xương, Triệu Sơn, Yên Định, Thọ Xuân.

Được khởi động từ tháng 3/2010, đến nay Dự án cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm (Dự án LIFSAP Thanh Hóa) đã bắt đầu mang lại những kết quả đáng ghi nhận. Với mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh cho các hộ chăn nuôi lợn và gia cầm có quy mô nông hộ, đối tượng chính mà Ban Quản lý dự án hướng đến để hỗ trợ kinh phí xây dựng các nhóm GAHP là các hộ chăn nuôi có quy mô từ 10 con lợn thịt hoặc 1.000 con gia cầm trở lên. Việc áp dụng quy trình VietGAHP cấp nông hộ đã góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, giảm thời gian vỗ béo, giảm tiêu tốn thức ăn và giảm tỷ lệ chết của đàn vật nuôi tại các địa phương thuộc vùng GAHP với 5 xã trọng tâm là Hoằng Thắng (Hoằng Hóa), Định Tường (Yên Định), Nông Trường (Triệu Sơn), Quảng Phong (Quảng Xương), Xuân Thành (Thọ Xuân).

Giai đoạn trước (2010 - 2015), toàn tỉnh có 843 hộ chăn nuôi lợn được cấp chứng nhận VietGAHP nông hộ.

Được biết, dự án LIFSAP do Ngân hàng Thế giới tài trợ, với mục tiêu là nâng cao khả năng cạnh tranh của các hộ chăn nuôi, giảm thiểu tác động môi trường, đảm bảo ATVSTP trong chuỗi cung ứng các sản phẩm chăn nuôi (chủ yếu là thịt) tại các tỉnh.

Nguyên Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]