(vhds.baothanhhoa.vn) - Với dư nợ cho vay doanh nghiệp gần 500 tỷ đồng, Agribank Bỉm Sơn đã và đang là ngân hàng thương mại Nhà nước có dư nợ tín dụng cho vay đối tượng doanh nghiệp lớn nhất toàn thị xã.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Bỉm Sơn: ‘Bà đỡ’ của doanh nghiệp

Với dư nợ cho vay doanh nghiệp gần 500 tỷ đồng, Agribank Bỉm Sơn đã và đang là ngân hàng thương mại Nhà nước có dư nợ tín dụng cho vay đối tượng doanh nghiệp lớn nhất toàn thị xã.

Với đặc điểm địa bàn thị xã đang trên đà phát triển, ngoài những doanh nghiệp lớn lâu nay là người bạn gắn bó thân thiết với Agriank Bỉm Sơn thì số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp mới hình thành có nhu cầu bức thiết về vốn không ngừng tăng. Nắm bắt được điều đó, tập thể cán bộ Ngân hàng Agribank Bỉm Sơn đã có những chính sách hợp lý, lấy lợi ích của doanh nghiệp, khách hàng làm trọng tâm trong mục tiêu hướng tới phát triển bền vững.

Cụ thể, thời gian qua Agribank Bỉm Sơn đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như, thực hiện nhiều đợt giảm lãi suất, triển khai nhiều gói tín dụng ưu đãi lãi suất thấp; chủ động, mở rộng và đa dạng các hình thức huy động vốn; thực hiện các giải pháp giảm chi phí hoạt động, nâng cao hiệu quả kinh doanh để có cơ sở giảm lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên, lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh;...

Một trong những doanh nghiệp gắn bó với Agribank Bỉm Sơn, trước đây, Công ty CP SX&TM Lam Sơn gặp phải không ít khó khăn, vướng mắc về vốn. Nhận được sự tin tưởng, cho vay củaAgribank Bỉm Sơn công ty đã phát triển mạnh mẽ. Gần đây, để đầu tư công nghệ lò đốt Tuynel trần vòm, nâng công suất tăng 1,5 lần so với Tuynel trần phẳng trước đây, công ty được vay Agribank với hạn mức vay 60 tỷ đồng, đến nay đang trong quá trình đầu tư, xây dựng nhưng đã tiệm cận một cách kịp thời với 23 tỷ đồng vốn vay.

“Nhờ đồng vốn vay kịp thời từ Agribank Bỉm Sơn, Công ty tự tin hơn, chủ động hơn về nguồn vốn tín dụng, mở rộng sản xuất đầu tư xây dựng nhà máy với công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất, đáp ứng được đòi hỏi về chất lượng sản phẩm, nâng cao giá trị hàng hóa, giá trị cạnh tranh trên thị trường. Đặc biệt, đến nay Công ty CP SX&TM Lam Sơn đã tạo công ăn việc làm cho 320 lao động, thu nhập trung bình trên 6 triệu đồng/lao động/tháng” - ông Nguyễn Quang Quý - Chủ tịch HĐQT Công ty CP SX&TM Lam Sơn khẳng định.

Nhờ vốn vay Agribank Bỉm Sơn, Công ty CP SX&TM Lam Sơn đã hiện đại hóa dây chuyền sản xuất.JPG

Nhờ vốn vay Agribank Bỉm Sơn, Công ty CP SX&TM Lam Sơn đã hiện đại hóa dây chuyền sản xuất.

Ông Thiều Quang Hào - Giám đốc Agribank Bỉm Sơn khẳng định: “Ngoài cho vay SXKD, tiêu dùng đối với cá nhân thuần tuý, cho vay phát triển nông nghiệp nông thôn thì Agribank Bỉm Sơn luôn coi trọng phát triển tín dụng doanh nghiệp. Trong đó, đối tượng doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp mới hình thành chiếm chủ yếu, tỷ trọng hơn 50% dư nợ tổng. Trong thời gian sắp tới, để bám sát những mục tiêu, định hướng phát triển của TX Bỉm Sơn, đơn vị sẽ nỗ lực đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng theo hướng tăng cho vay đối tượng là khách hàng doanh nghiệp, doanh nhân, hộ sản xuất kinh doanh,...

Qua trao đổi, ông Bùi Huy Hùng - Chủ tịch UBND TX Bỉm Sơn đánh giá cao vai trò đồng vốn của Agribank Bỉm Sơn đã và đang góp phần tích cực trong việc chuyển mình của TX Bỉm Sơn, mà cụ thể hơn là trong quá trình hình thành, phát triển bền vững của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Vai trò “bà đỡ” cho các doanh nghiệp không chỉ thể hiện ở tỷ trọng trên 50% tổng dư nợ cho vay của đơn vị mà còn là ngân hàng thương mại Nhà nước có dư nợ tín dụng cho vay đối tượng là doanh nghiệp lớn nhất toàn thị xã. “Việc các doanh nghiệp vay vốn phát triển có vị trí vô cùng quan trọng trong chiến lược phát triển của thị xã. Bởi phát triển doanh nghiệp sẽ cùng lúc góp phần vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu ngành, dịch vụ và việc làm” - ông Hùng khẳng định.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]