(vhds.baothanhhoa.vn) - Với vinh dự là một trong 4 đơn vị chi nhánh được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới” tháng 2/2005, Agribank Quảng Xương bằng những bước đi có tính chất năng động, sáng tạo, độc đáo mang tính đột phá đã đóng góp to lớn trong chương trình xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Quảng Xương: Người bạn gần gũi, thủy chung của nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Với vinh dự là một trong 4 đơn vị chi nhánh được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới” tháng 2/2005, Agribank Quảng Xương bằng những bước đi có tính chất năng động, sáng tạo, độc đáo mang tính đột phá đã đóng góp to lớn trong chương trình xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế địa phương.

12 năm (2005 - 2016) từ mốc son của một đơn vị anh hùng, Agribank chi nhánh Quảng Xương luôn đạt những kết quả đầy ấn tượng. Tốc độ tăng trưởng nguồn vốn huy động và dư nợ bình quân là 30%. Riêng nguồn vốn huy động cuối năm 2016 đạt 612 tỷ đồng, gấp 9 lần; tổng dư nợ cuối năm 2016 đạt 1.100 tỷ đồng, gấp 10 lần. Cơ cấu dư nợ được chuyển dịch theo hướng tích cực, dư nợ trung, dài hạn chiếm 50% tổng dư nợ, chất lượng tín dụng ngày càng được nâng lên, tỷ lệ nợ xấu ngày càng giảm thấp 0,03% trên tổng dư nợ.

Sở dĩ nói Agribank là người bạn đồng hành thủy chung, là đầu tầu trong sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân Quảng Xương, bởinếu như vào cuối năm 2014 Agribank huyện nhà mới chỉ có 12 ngàn lượt hộ vay vốn, mức đầu tư bình quân 15 triệu đồng/hộ thì đến cuối năm 2016, đã có 17.982 hộ (chiếm 68,2% số hộ trên địa bàn) với mức đầu tư bình quân 65 triệu đồng/hộ, trở thành Chi nhánh NHTM đóng vai trò chủ đạo, chủ lực đối với phát triển KT-XH địa phương.

Nhờ đầu tư nguồn vốn có hiệu quả, Agribank Quảng Xương đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, đời sống người dân không ngừng được đổi mới; xóa nạn cho vay nặng lãi; tập trung khối lượng lớn nguồn vốn cho các chương trình kinh tế trọng điểm; đưa hàng chục tỷ đồng đầu tư khôi phục các làng nghề truyền thống như: Mây tre đan, trồng cói, dệt chiếu, làm nghề nước mắm...

Agribank Quảng Xương góp phần khôi phục, phát triển làng nghề truyền thống.

Nhấn mạnh vai trò của Agribank trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới, thông qua đầu tư hiệu quả các mô hình kinh tế, khôi phục làng nghề, tài trợ xây dựng các công trình an sinh xã hội,... ông Lê Đình Thạch - Chủ tịch UBND xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương cho biết: Nhờ Agribank tặng khu nhà hiệu bộ và nhà truyền thống cho Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc đã giúp cho xã hoàn thành một trong các tiêu chí xây dựng nông thôn mới và đạt chuẩn NTM cuối năm 2015. Cũng nhờ Agribank Quảng Xương đã giúp Quảng Trung chuyển đổi được toàn bộ diện tích trồng cói, lúa kém năng suất sang nuôi trồng thủy sản và hoa màu (năm 2000) một cách hiệu quả, đúng đắn... Từ đó, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, mức thu nhập bình quân đầu người không ngừng tăng, (đạt 28,8 triệu đồng/người/năm).

Ông Mai Khả Hằng - Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương cho biết: Tính đến ngày 31/12/2017, huyện Quảng Xương với 29/29 xã đã cán đích xã nông thôn mới, huyện cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện hồ sơ để công nhận là huyện nông thôn mới thứ 2 toàn tỉnh. Trong thành quả chung đó, không thể không nhắc tới vai trò của Agribank Quảng Xương. Với tổng dư nợ cho vaytính đến thời điểm hiện tại của Agribank là 1,2 nghìn tỷ đồng, với hơn 11 ngàn lượt hộ vay vốn, là ngân hàng có dư nợ lớn nhất trong hệ thống các ngân hàng trên địa bàn huyện với thị phần chiếm đến gần 80%.

Để tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của Ngân hàng Nông nghiệp Agribank trong phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân trong thời gian tới, ông Lê Xuân Thịnh - Giám đốc Agribank Quảng Xương nhấn mạnh: Trong thời gian tới Agribank Quảng Xương sẽ tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp huy động nguồn vốn đầu tư vào phát triển nông nghiệp, nông thôn trên cơ sở bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, từ đó lựa chọn những vấn đề trọng tâm, trọng điểm như: đầu tư phát triển các làng nghề, khôi phục các làng nghề truyền thống; tài trợ các công trình an sinh xã hội; hỗ trợ các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới... để đầu tư nguồn vốn, góp phần vào mục tiêu chung của huyện, hoàn thành huyện nông thôn mới năm 2018.

Tháng 2/2005, tập thể Agribank Quảng Xương vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới”. 12 năm qua, Agribank Quảng Xương luôn khẳng định vị thế đầu tầu của ngân hàng thương mại Nhà nước đối với sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn, đặc biệt là góp công đưa huyện Quảng Xương trở thành huyện thứ 2 trong toàn tỉnh hoàn thành huyện NTM.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]