(vhds.baothanhhoa.vn) - Cá mai là tên gọi quen thuộc của ngư dân chỉ loài cá nhỏ như ngón tay út, màu trong suốt, thích hợp để nấu canh bởi thân mềm, vị ngọt thanh.

Ba món canh ngon từ cá mai

Cá mai là tên gọi quen thuộc của ngư dân chỉ loài cá nhỏ như ngón tay út, màu trong suốt, thích hợp để nấu canh bởi thân mềm, vị ngọt thanh.

Ba món canh ngon từ cá mai

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Ba món canh chua ngon từ cá mai đó là canh cá mai nấu lá vông vang, canh cá mai nấu cà chua, và canh cá mai nấu khế. Tùy khẩu vị và sở thích của từng người mà chọn nguyên liệu nấu cùng cá mai cho bữa ăn gia đình.

Với canh chua cá mai lá vông vang: Chỉ cần phi thơm hành tím với mỡ lợn, rồi cho cá mai vào đảo nhẹ. Cá bắt đầu săn lại thì chế nước lạnh theo tỷ lệ thích hợp, đun sôi và cho lá vông vang vào sẽ được nồi canh chua thơm lựng. Lá vông vang có vị chua dịu, kết hợp với cá mai dường như không còn mùi tanh.

Với canh cá mai nấu cà chua: Canh cá mai nấu với cà chua lại đem đến một hương vị mới. Vị ngọt của cá mai kết hợp với vị chua của cà chua đem lại sự ngon ngọt, thơm mát. Màu đỏ của cà chua phối cùng màu trắng của cá, màu xanh của rau mùi ta cũng tạo nên món canh đẹp mắt trong mâm cơm gia đình.

Với canh chua cá mai nấu khế: Đây là cách nấu phổ biến của cư dân ven biển, vừa đơn giản vừa dễ ăn. Gia vị thích hợp cho món canh chua này là hành tươi.

Nguyễn Hữu Ngôn


Nguyễn Hữu Ngôn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]