(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Thực hiện chủ trương đẩy mạnh cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp trên địa bàn để khai thác có hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của địa phương, huyện Bá Thước đã đề ra các giải pháp trọng tâm, những việc làm cụ thể và đạt nhiều kết quả đáng mừng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bá Thước: Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

(VH&ĐS) Thực hiện chủ trương đẩy mạnh cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp trên địa bàn để khai thác có hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của địa phương, huyện Bá Thước đã đề ra các giải pháp trọng tâm, những việc làm cụ thể và đạt nhiều kết quả đáng mừng.

Trên địa bàn huyện Bá Thước hiện có 52 doanh nghiệp ngoài quốc doanh.Theo đó, Bá Thước đặc biệt chú trọng cải cách thủ tục hành chính, giảm thiểu các quy định, thủ tục không cần thiết nhằm rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, tạo điều kiện thuận lợi về các thủ tục đầu tư, xây dựng, đất đai, thuế theo cơ chế một cửa liên thông; tạo môi trường sản xuất, kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp về xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn; khuyến khích doanh nhân mở rộng quy mô, nâng cao hiệu quả hoạt động và phát triển doanh nhân khu vực nông thôn… Đặc biệt, huyện khuyến khích các nhà đầu tư đầu tư vào 2 lĩnh vực là sản xuất nông, lâm nghiệp gắn với các nhà máy chế biến sâu sản phẩm nông nghiệp và đầu tư vào phát triển du lịch gắn với các danh lam thắng cảnh…

Thời gian qua, Chi cục Thuế Bá Thước đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm tăng cường chấn chỉnh lề lối làm việc, tạo chuyển biến rõ nét về nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức về tinh thần phục vụ doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Chi cục Thuế cũng đã tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp các doanh nghiệp thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình.

Giám đốc Công ty CP Chăn nuôi huyện Bá Thước Nguyễn Hồng Tuyến cho biết: Trong quá trình hoạt động, công ty luôn được các ngành chức năng của huyện tạo mọi điều kiện thuận lợi để công ty phát triển. Để có mặt bằng sạch xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho quá trình sản xuất, kinh doanh huyện tạo mọi điều kiện thuận lợi để đơn vị tiến hành giải phóng mặt bằng.

Được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương Công ty CP Chăn nuôi Bá Thước đã có bước phát triển mạnh mẽ, tạo việc làm cho lao động địa phương.

Bí thư Huyện ủy Bá Thước Trương Văn Lịch cho biết: Thực hiện Nghị quyết 09 ngày 9/12/2011 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH và hội nhập quốc tế, huyện Bá Thước đã cụ thể hóa các cơ chế, chính sách của Nhà nước và tăng cường kiểm tra, giám sát bảo đảm tính minh bạch trong quan hệ giữa các cơ quan với doanh nghiệp, công chức, viên chức nhà nước với doanh nhân. Ngoài ra, huyện cũng duy trì thường xuyên việc gặp gỡ các doanh nghiệp vào dịp đầu năm để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh.

Thông qua sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương các doanh nghiệp trên địa bàn huyện cũng đã có những việc làm thiết thực đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng và sự phát triển KT-XH, sớm đưa Bá Thước thoát khỏi danh sách các huyện nghèo của cả nước.

Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]