(vhds.baothanhhoa.vn) - Hãy cùng nhau trở về chợ quê, ghé lại hàng bánh, thưởng thức món bánh đúc truyền thống để thấy sự hấp dẫn của ẩm thực làng quê.

Bánh đúc chợ quê

Hãy cùng nhau trở về chợ quê, ghé lại hàng bánh, thưởng thức món bánh đúc truyền thống để thấy sự hấp dẫn của ẩm thực làng quê.

Bánh đúc chợ quê

Bánh đúc lạc. (Ảnh: Nguồn Internet)

Bánh đúc được làm dễ dàng, đơn giản, có nguyên liệu chính là gạo. Gạo làm bánh đúc là gạo tẻ xay dối, đem ngâm nước trước khi xay. Khi gạo đã chảy thành thứ bột mịn, người làm bánh bằng kinh nghiệm, pha trộn một lượng nước vôi trong vừa đủ.

Bột được đổ vào nồi có láng mỡ để bánh ngậy và trơn mặt không bị dính hay bén, đun đều lửa và quấy liên tục, đều tay để bột không vón cục. Khi bột đổi sang màu trong đục thì hạ nhỏ lửa rồi cho cùi dừa đã nạo chỉ hoặc thái lát mỏng cùng lạc dã dập đôi vào tiếp tục đảo đều.

Khi bột đã chín đem đổ ra mẹt, mỗi miếng lá chuối tươi đổ chừng một môi bột cho tự chảy thành hình tròn dẹt. Ngoài ra, để có khuôn bánh đẹp, có thể đổ bột vào bát nhỏ.Thưởng thức món bánh đúc, hình ảnh chợ quê xưa như hiện về. Bánh thường được chấm cùng với mắm tôm.

Nguyễn Hữu Ngôn


Nguyễn Hữu Ngôn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]