(vhds.baothanhhoa.vn) - Bánh tráng ăn kèm với thức gì cũng hợp, như với cá nướng, cá gỏi, nộm măng, nham chuối hay cháo lươn, cháo cá... Nhưng một trong những món ăn kèm được dân gian ca ngợi phải kể đến bánh tráng - cùi dừa.

Bánh tráng cùi dừa

Bánh tráng ăn kèm với thức gì cũng hợp, như với cá nướng, cá gỏi, nộm măng, nham chuối hay cháo lươn, cháo cá... Nhưng một trong những món ăn kèm được dân gian ca ngợi phải kể đến bánh tráng - cùi dừa.

Bánh tráng cùi dừa

(Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Hoằng Hóa được biết đến là huyện trồng nhiều dừa của tỉnh Thanh Hóa. Những con đường quê rợp mát bóng dừa, hay có cả dãy phố bán dừa tươi, dừa khô, dừa cây mà Nhân dân địa phương quen gọi là phố dừa. Dừa ở Hoằng Hóa được cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh, nhất là các khu du lịch biển.

Nếu dừa non được dùng chủ yếu để lấy nước, phục vụ du khách giải khát trong mùa hè. Thì những quả dừa già, cùi dày, ngọt đậm, béo bùi lại thường được người dân ở đây ăn kèm với bánh tráng. Người sành ăn cùi dừa chọn thứ dừa có mắt sâu bên ngoài vỏ, mình tròn đều bổ ra thì sọ mới to cùi mới dày.

Bánh tráng có mặt khắp nơi, không chỉ nông thôn mà cả ở thành thị. Bánh tráng bởi vậy vừa mang tính cổ truyền vừa mang tính hiện đại, hợp với khẩu vị của nhiều người. Bánh được làm từ gạo tẻ, có vị xốp, giòn và mùi thơm của vừng, khi quện vào vị của cùi dừa, là sự kết hợp dân dã mà đặc trưng, khó quên.

Nguyễn Hữu Ngôn


Nguyễn Hữu Ngôn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]