(vhds.baothanhhoa.vn) - Khi các loại bánh trung thu truyền thống đã trở nên quá quen thuộc, thì bánh trung thu “healthy” tức loại bánh tốt cho sức khỏe, dành cho người ăn kiêng tạo nên một xu hướng mới trên thị trường bánh Trung thu năm nay.

Bánh trung thu “healthy” - xu hướng mới trên thị trường

Khi các loại bánh trung thu truyền thống đã trở nên quá quen thuộc, thì bánh trung thu “healthy” tức loại bánh tốt cho sức khỏe, dành cho người ăn kiêng tạo nên một xu hướng mới trên thị trường bánh Trung thu năm nay.

Bánh trung thu “healthy” - xu hướng mới trên thị trường

Những chiếc bánh trung thu healthy với nhiều màu sắc, hình dáng, mẫu mã đa dạng. (Nguồn ảnh: Greenfood - Eatclean and Healthy)

Bánh trung thu là một món ăn tinh hoa không thể thiếu trong ngày tết Trung thu. Ngày nay, trên thị trường xuất hiện thêm nhiều loại bánh trung thu khác nhau với những nguyên liệu, hương vị và màu sắc phong phú.

Tuy nhiên, đối với những người tiểu đường, béo phì, bánh trung thu là món ăn kiêng kị do lượng đường và calo có trong bánh quá nhiều, ảnh hưởng tới sức khỏe. Những chiếc bánh trung thu có lợi cho sức khỏe ra đời đáp ứng sự quan tâm của nhiều khách hàng, từ người trẻ cho tới người cao tuổi.

Bánh trung thu “healthy” - xu hướng mới trên thị trường

Những chiếc bánh trung thu “healthy” với màu sắc đa dạng, bắt mắt. (Nguồn ảnh: Greenfood - Eatclean and Healthy)

Bánh trung thu “healthy” được người thợ làm bánh sử dụng những nguyên liệu như bột mì nguyên cám, bột yến mạch, mật ong, đường ăn kiêng… thay thế cho các nguyên liệu truyền thống. Riêng nhân bánh được làm từ những thực phẩm tốt cho sức khỏe hơn như thập cẩm hạt hữu cơ, lục đậu, hạt chia, dâu tây, mơ tây… Đây là các nguyên liệu ăn kiêng an toàn và thường được người đang trong quá trình giảm cân, có tình trạng mỡ máu cao sử dụng để kiểm soát cân nặng và lượng đường, lượng mỡ trong cơ thể. Chính vì vậy, bánh trung thu “healthy” không chỉ mang tới hương vị thơm ngon mà lượng calo chỉ bằng 1/3 bánh trung thu truyền thống.

Quỳnh Trang


Quỳnh Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]