(vhds.baothanhhoa.vn) - Cá diếc kho tương là món ăn giản dị, gần gũi với gia đình người Việt. Thế nhưng, để có được món cá diếc kho tương chuẩn vị, người nấu lại cần có bí quyết riêng.

Cá diếc kho tương

Cá diếc kho tương là món ăn giản dị, gần gũi với gia đình người Việt. Thế nhưng, để có được món cá diếc kho tương chuẩn vị, người nấu lại cần có bí quyết riêng.

Cá diếc kho tương

Cá diếc kho tương. (Ảnh nguồn: Internet)

Cá diếc chọn những con to đều, làm sạch, moi bỏ ruột, giữ lấy trứng cá, dùng muối hạt, nước cốt chanh để khử mùi. Thái lát mỏng các loại gừng, riềng, hành tím để lót dưới đáy nồi, sau đó lần lượt xếp cá lên trên, rưới hỗn hợp gia vị gồm: muối, hạt nêm, đường cát, nước mỡ lợn, ớt quả, hành khô băm nhỏ, và nhiều nhất là tương lên từng lớp cá, ướp trong vòng 30 phút rồi mới đem kho.

Muốn cho cá diếc chín rục, xương mềm thì người nấu cần kho qua hai lửa. Lần đầu, tra nước xăm xắp mặt cá, đun sôi rồi hạ nhỏ lửa. Lần thứ hai, có thể cho thêm khế chua thái lát, nấu đến khi nước trong nồi gần cạn, cho thêm lá gừng thái chỉ vào là đã được nồi cá diếc kho tương như ý.

Nguyễn Hữu Ngôn


Nguyễn Hữu Ngôn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]