(vhds.baothanhhoa.vn) - Với chức năng nhiệm vụ được giao, thời gian qua, lực lượng Quản lý Thị trường (QLTT) tỉnh đã tập trung triển khai hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao như: tham mưu tích cực cho UBND tỉnh, Sở Công thương về công tác quản lý thị trường; lập kế hoạch, triển khai thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ trên từng lĩnh vực công tác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chi cục Quản lý Thị trường: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát đưa hoạt động kinh doanh vào quỹ đạo của pháp luật

Với chức năng nhiệm vụ được giao, thời gian qua, lực lượng Quản lý Thị trường (QLTT) tỉnh đã tập trung triển khai hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao như: tham mưu tích cực cho UBND tỉnh, Sở Công thương về công tác quản lý thị trường; lập kế hoạch, triển khai thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ trên từng lĩnh vực công tác.

Đặc biệt hơn là đơn vị đã tập trung kiểm tra, kiểm soát tốt thị trường trên tất cả các phương diện. Đây là nhiệm vụ thường xuyên, trọng tâm của lực lượng QLTT tỉnh nhằm đưa hoạt động kinh doanh từng bước đi vào một quỹ đạo của pháp luật, tạo sự công bằng cho các chủ thể tham gia hoạt động thương mại trên thị trường, góp phần ngăn chặn nạn buôn lậu, hàng cấm, hàng nhập khẩu trái phép, ngăn chặn nạn sản xuất mua bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm về kiểu dáng công nghiệp và các hành vi gian lận thương mại khác...

Đặc biệt, với vai trò là cơ quan thường trực Tiểu ban giúp việc Ban chỉ đạo (BCĐ) 389 tỉnh, Chi cục đã tham mưugiúp BCĐ về công tác tổ chức, kiểm tra phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại (BL,GLTM) và hàng giả; kịp thời phát hiện những sai phạm, kiến nghị các giải pháp thiết thực, hữu ích, nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống BL,GLTM và hàng giả trên địa bàn. Bên cạnh đó, chi cục đã phối kết hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng nắm bắt, kiểm tra, xử lý nghiêm các đối tượng BL,GLTM và hàng giả; trong đó có một số vụ đã bắt và xử lý kịp thời. Trong quá trình phối hợp nhiệm vụ, lực lượng QLTT luôn phát huy vai trò chủ lực trên mặt trận kiểm tra, kiểm soát thị trường góp phần ổn định thị trường, duy trì trật tự kỷ cương trong hoạt động thương mại, dịch vụ; chống các hoạt động BL,GLTM và hàng giả, hàng kém chất lượng và các hành vi kinh doanh trái phép khác, bảo vệ lợi ích của các nhà sản xuất kinh doanh hợp pháp, bảo vệ lợi ích người tiêu dùng và toàn xã hội. Góp phần thực hiện thắng lợi các giải pháp phát triển kinh tế, bình ổn thị trường.

Chi cục QLTT ngăn chặn thành công nhiều vụ vận chuyển thực phẩm bẩn.

Trong năm 2017, Chi cục QLTT đã phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác giám sát và chuyển khởi tố hình sự 441vụ, xử lý vi phạm hành chính 6.511vụ, 934 vụ xử lý vi phạm hàng giả và vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ; 149 vụ, xử lý các hành vi gian lận thương mại khác 5,428 vụ.

Phát huy những kết quả đạt được của năm 2017, Chi cục QLTT tiếp tục thực hiện tốt chức năng trong năm 2018 là phải tham mưu giúp lãnh đạo Sở Công thương làm tốt công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực công thương và vai trò cơ quan thường trực BCĐ 389, tổ chức phối hợp giữa các ngành, các cấp trong công tác quản lý thị trường, chống BL, GLTM và hàng giả trên địa bàn. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật thương mại đến các tổ chức, cá nhân kinh doanh và người tiêu dùng. Đặc biệt chú trọng phối kết hợp với các ngành chức năng tập trung kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm những trường hợp sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, VSATTP, tiếp tục tăng cường công tác quản lý, kiểm tra kiểm soát bình ổn giá cả hàng hóa, dịch vụ theo chỉ đạo của Chính phủ, các bộ ngành Trung ương và UBND tỉnh. Không ngừng bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ. Làm tốt công tác tham mưu giúp BCĐ 389 các cấp trong xử lý các vấn đề thường xuyên, đột xuất; tổ chức tốt trong phối kết hợp giữa các lực lượng nhằm xử lý kịp thời những vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ xảy ra trên địa bàn, góp phần ổn định thị trường và góp phần vào phát triển kinh tế của tỉnh.

Ngọc Anh


Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]