(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo hoạt động tín dụng chính sách, đưa đồng vốn ưu đãi đến với người nghèo kịp thời, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch, Ngân hàng Chính sách Xã hội Chi nhánh Thanh Hóa (NHCSXH) đã triển khai nhiều giải pháp, được các phòng giao dịch thực hiện nghiêm túc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảm bảo an toàn giao dịch tín dụng chính sách trong mùa dịch

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo hoạt động tín dụng chính sách, đưa đồng vốn ưu đãi đến với người nghèo kịp thời, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch, Ngân hàng Chính sách Xã hội Chi nhánh Thanh Hóa (NHCSXH) đã triển khai nhiều giải pháp, được các phòng giao dịch thực hiện nghiêm túc.

Quán triệt tinh thần phòng, chống dịch Covid-19 từ Chính phủ cũng như Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam, NHCSXH Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng ra văn bản chỉ đạo số 31/NHCS-KHNV ngày 4/2/2020 gửi tới phòng giao dịch tại các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Để chủ động phòng, chống dịch Covd-19, NHCSXH Thanh Hóa đã nhanh chóng, kịp thời trong công tác chỉ đạo cũng như đưa ra các giải pháp, tình huống xảy ra trong quá trình hoạt động giao dịch tín dụng ngân hàng. Cụ thể, phía các phòng giao dịch đã đưa ra các tình huống xử lý trong các trường hợp. Ví như, trường hợp phòng giao dịch thuộc khu vực cách ly thì phải thường xuyên báo cáo tình hình về chi nhánh để có hướng xử lý trong giao dịch. Thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch. Mỗi cán bộ, nhân viên phải thực hiện biện pháp cách ly theo quy định, theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú trong vòng 14 ngày. Trường hợp dịch diễn ra diện rộng tại thôn, phố thì tùy thuộc vào phạm vi ảnh hưởng, mức độ nghiêm trọng để đề xuất chính quyền địa phương, cơ quan chức năng về giải pháp...

NHCSXH Thanh Hóa đảm bảo an toàn giao dịch trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Trường hợp phòng giao dịch xã thuộc diện cách ly nhưng các thôn, khu phố không thuộc diện cách ly, thì phải báo cáo kịp thời về chi nhánh, đồng thời thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch. Trình giám đốc, các phòng nghiệp vụ hội sở tỉnh tổ chức lập trụ sở phòng giao dịch giả chiến tại các huyện lân cận để thực hiện công tác giao dịch.

Trường hợp cán bộ thuộc diện cách ly hoàn toàn thì dừng tạm thời mọi hoạt động tại phòng giao dịch. Thực hiện trụ sở giả chiến lập tại đơn vị phòng giao dịch cấp huyện. Đồng thời đề xuất điều động cán bộ từ đơn vị khác tăng cường...

Có mặt tại điểm giao dịch xã Đông Khê, (huyện Đông Sơn) trước mắt chúng tôi thay vì khung cảnh nhộn nhịp, tập trung đông đúc là người dân trật tự, xếp hàng để thực hiện giao dịch. Điểm giao dịch gồm có 4 cán bộ tín dụng chính sách, 4 cán bộ tổ chức hội được bố trí bàn ghế với khoảng cách đảm bảo. Người dân đến giao dịch không còn tập trung chính vào một thời điểm, một khu vực mà phân chia giãn cách thời gian giao dịch thành nhiều khung giờ. Khoảng cách giữa người dân với người dân luôn được đảm bảo, với đầy đủ trang bị bảo hộ như nước sát khuẩn, khẩu trang...

Bà Nguyễn Thị Hạnh, người dân đến giao dịch cho biết: “NHCSXH chuẩn bị rất chu đáo cho công tác phòng, chống dịch, từ nước sát khuẩn cho tới việc trang bị khẩu trang cho người dân nếu quên không đeo. Khoảng cách trong hội trường giao dịch cũng được đảm bảo. Đặc biệt là cán bộ đã phổ biến và phải chia khoảng thời gian giao dịch giãn trong buổi sáng nên không còn cảnh tập trung đông người như trước... Đến giao dịch thời điểm này tôi thấy an tâm”.

Ông Hoàng Văn Lộc - Giám đốc NHCSXH huyện Đông Sơn khẳng định: Thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, quán triệt tinh thần chỉ đạo từ Trung ương cũng như ngành và chính quyền địa phương, mọi hoạt động giao dịch đều được NHCSXH huyện Đông Sơn giám sát, triển khai và thực hiện một cách nghiêm túc. Qua đó, đảm bảo công tác phòng, chống dịch cũng như chủ động với các tình huống của diễn biến dịch trong hoạt động giao dịch.

Cũng theo ông Lộc, ngoài công tác phòng, chống dịch, phía NHCSXH cũng hỗ trợ người dân ảnh hưởng từ dịch bệnh như khoanh nợ, giãn nợ, tạo điều kiện cho vay mới khôi phục sản xuất, kinh doanh...

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]