(vhds.baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Sở NN&PTNT Thanh Hóa cho biết, những ngày qua giá dứa tại các địa phương trên địa bàn tỉnh giảm, giá bán thấp chỉ khoảng 2.500 - 3.000 đồng/kg.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giá dứa giảm còn 2.500 - 3.000 đồng/kg

Thông tin từ Sở NN&PTNT Thanh Hóa cho biết, những ngày qua giá dứa tại các địa phương trên địa bàn tỉnh giảm, giá bán thấp chỉ khoảng 2.500 - 3.000 đồng/kg.

Phát biểu tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 diễn ra mới đây, bà Bùi Thị Mười - Bí thư Huyện ủy Thạch Thành, một trong những địa phương có diện tích trồng dứa lớn của tỉnh Thanh Hóa bày tỏ lo ngại: Mới đầu mùa nhưng giá dứa đã xuống rất thấp, chỉ hơn 2.000 đồng/kg, gây khó khăn đối với người nông dân.

Trước tình hình trên, Sở NN&PTNT đã có công văn khẩn yêu cầu các huyện, thịxã, thành phố thống kê, báo cáo cụ thể diện tích trồng dứa trên địa bàn, phân loại diện tích đã có doanh nghiệp nhận bao tiêu sản phẩm và diện tích dứa trồng tự phát, tiêu thụ tự do; báo cáo năng suất bình quân, tổng sản lượng dứa năm 2019 và giá dứa bình quân trên địa bàn. Đặc biệt, các địa phương cần đưa ra giải pháp trong chỉ đạo sản xuất, liên kết bao tiêu sản phẩm dứa đểngành nông nghiệp tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh để có hướng chỉ đạo chung.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]