(vhds.baothanhhoa.vn) - Do các doanh nghiệp ở Hoằng Hóa chủ yếu là vừa và nhỏ, do đó kinh nghiệm hoạt động tìm kiếm bạn hàng, liên kết đối tác còn hạn chế. Chính vì vậy rất cần sự hỗ trợ tích cực từ phía hiệp hội. BCH hiệp hội đã chủ động nắm bắt nhu cầu, triển khai nhiều hoạt động đào tạo nhằm nâng cao kĩ năng, kiến thức chuyên môn và sự hiểu biết cho chủ sử dụng lao động, đội ngũ cán bộ quản lý của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệp hội doanh nghiệp Hoằng Hóa: Đoàn kết, sáng tạo, phát triển bền vững

Do các doanh nghiệp ở Hoằng Hóa chủ yếu là vừa và nhỏ, do đó kinh nghiệm hoạt động tìm kiếm bạn hàng, liên kết đối tác còn hạn chế. Chính vì vậy rất cần sự hỗ trợ tích cực từ phía hiệp hội. BCH hiệp hội đã chủ động nắm bắt nhu cầu, triển khai nhiều hoạt động đào tạo nhằm nâng cao kĩ năng, kiến thức chuyên môn và sự hiểu biết cho chủ sử dụng lao động, đội ngũ cán bộ quản lý của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Các hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp Hoằng Hóa tham gia lớp tập huấn bồi dưỡng doanh nhân tháng 10/2017.

Chăm lo xây dựng tổ chức hội vững mạnh

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Hoằng Hóa lần thứ nhất, nhiệm kỳ qua trong điều kiện có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, nhưng các thành viên của hiệp hội đã nỗ lực phấn đấu chung sức xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển. Nếu lúc đầu mới thành lập chỉ có 21 hội viên, nay đã có 120 hội viên, trong đó có gần 100 hội viên thuộc các công ty CP, công ty TNHH, gần 30 hội viên thuộc các hợp tác xã, quỹ tín dụng và 2 cửa hàng kinh doanh phục vụ thương mại...

Có được kết quả trên BCH Hiệp hội Doanh nghiệp Hoằng Hóa luôn quan tâm đến công tác phát triển hội viên, chăm lo đến quyền và lợi ích hợp pháp của họ. Cùng với đó là việc chia sẻ cùng với doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, tạo mối đoàn kết gắn bó giữa doanh nghiệp hội viên và hiệp hội. Với chức năng của mình, từ năm 2012 - 2017, hiệp hội đã tổng hợp và xử lý nhiều ý kiến của hội viên liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, chủ yếu vướng mắc về đất đai, giải phóng mặt bằng, môi trường đầu tư, vay vốn, các thủ tục hành chính, quan hệ đối tác giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp. Những ý kiến mà hiệp hội không giải quyết được thì làm văn bản báo cáo với các cơ quan chức năng, sở ban ngành giải quyết như: Ý kiến của Công ty TNHH Thế Thắng về lĩnh vực nhà hàng, khách sạn có quá nhiều đoàn kiểm tra ảnh hưởng đến thời gian, hình ảnh doanh nghiệp. Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Thắng về xây dựng đoạn mương của Hoằng Phúc nhưng chưa được UBND xã thanh toán. Công ty CP Dụng cụ thể thao Delta thực hiện đề án đào tạo nghề miễn phí cho học sinh các trường THPT học tại Hoằng Hóa... Qua đó nhiều ý kiến đã được giải quyết thấu tình, đạt lý, tạo niềm tin cho các doanh nghiệp và cũng nâng cao hình ảnh, vị thế cho doanh nghiệp hội viên. Từ đó hiệp hội đã thực sự trở thành chỗ dựa vững chắc cho hội viên.

Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

Do các doanh nghiệp được thành lập ở Hoằng Hóa chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ, do đó kinh nghiệm hoạt động tìm kiếm bạn hàng, liên kết đối tác còn hạn chế. Chính vì vậy rất cần sự hỗ trợ tích cực từ phía hiệp hội. Vì thế trong nhiệm kỳ, BCH hiệp hội đã chủ động nắm bắt nhu cầu, triển khai nhiều hoạt động đào tạo nhằm nâng cao kĩ năng, kiến thức chuyên môn và sự hiểu biết cho chủ sử dụng lao động, đội ngũ cán bộ quản lý của các doanh nghiệp trên địa bàn. Theo đó là sự phối hợp với VCCI Chi nhánh Thanh Hóa, hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, UBND huyện Hoằng Hóa tổ chức các khóa đào tạo bồi dưỡng doanh nhân, nhất là tháng 10 vừa qua khóa đào tạo doanh nghiệp đã thu hút 258 người tham gia. Nội dung của khóa đào tạo đều phù hợp với những yêu cầu thực tế doanh nghiệp đề ra, có liên hệ thực tiễn, giúp doanh nghiệp có cách nhìn viện chứng, có chiến lược kinh doanh bền vững và lãnh đạo doanh nghiệp tốt hơn trong quá trình hội nhập và phát triển.

Bên cạnh đó hiệp hội còn đẩy mạnh liên kết doanh nghiệp, xúc tiến thương mại qua việc vận động hội viên tham gia các hội chợ trong và ngoài tỉnh, giới thiệu sản phẩm của mình, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư. Đặc biệt năm 2017 còn tổ chức 20 doanh nghiệp hội viên đi học tập kinh nghiệm, tìm hiểu thị trường tại Thái Lan... Ngoài ra còn vận động các doanh nghiệp tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất và quản lý doanh nghiệp như phần mềm quản lý nhân sự, thuế hải quan, quản lý theo ISO 9001, SA 8000. Tiêu biểu như Công ty Delta đã được công nhận là doanh nghiệp khoa học công nghệ năm 2016 và đang triển khai dự án sản xuất bóng thể thao đạt tiêu chuẩn FIFA trong chương trình đổi mới công nghệ Quốc gia đến năm 2020... Ngoài ra còn tích cực vận động các doanh nghiệp hội viên tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện của địa phương, tham gia quỹ khuyến học “nâng cánh ước mơ”, xây dựng đền thờ mẹ Việt Nam anh hùng, ủng hộ đồng bào lũ lụt, tài trợ cho Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa...

Với sự nỗ lực của Hiệp hội Doanh nghiệp Hoằng Hóa hỗ trợ các hội viên trong những năm qua đã góp phần không nhỏ trong việc tạo nhiều việc làm và phát triển kinh tế của địa phương được các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân đánh giá cao. Nhiều doanh nghiệp hội viên được nhận huân chương, huy chương cao quý do nhà nước trao tặng và vinh danh doanh nhân tiêu biểu xứ Thanh...

Theo ông Hán Thành Tuấn - Chủ tịch HHDN Hoằng Hóa: Là cầu nối vững chắc cho các hội viên với các cấp chính quyền, trên cơ sở những kết quả đạt được, nhiệm kỳ II (2017 - 2022), HHDN tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp thu hút hội viên, tranh thủ thời cơ, vận hội mới, đoàn kết, năng động phát triển bền vững, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương giàu đẹp, văn minh.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]