(vhds.baothanhhoa.vn) - Đã thành truyền thống, hằng năm vào ngày 13/10 các doanh nhân lại có dịp hội tụ và tôn vinh đồng nghiệp có nhiều thành tích trong hoạt động phát triển doanh nghiệp. Họ là những người luôn làm việc, cống hiến hết mình cho sự nghiệp phát triển kinh tế tỉnh Thanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệp hội doanh nghiệp Thanh Hóa: Tích cực hỗ trợ hội viên

Đã thành truyền thống, hằng năm vào ngày 13/10 các doanh nhân lại có dịp hội tụ và tôn vinh đồng nghiệp có nhiều thành tích trong hoạt động phát triển doanh nghiệp. Họ là những người luôn làm việc, cống hiến hết mình cho sự nghiệp phát triển kinh tế tỉnh Thanh.

Khóa đào tạo khởi nghiệp doanh nghiệp năm 2018 tại thị xã Bỉm Sơn.

Trong niềm vui phấn khởi tự hào, những ngày này các doanh nghiệp, doanh nhân đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng ngày kỉ niệm doanh nhân Việt Nam, ghi thêm dấu ấn tôn vinh đồng nghiệp của mình. Sau những ngày lao động vất vả, chung ngày gặp mặt cùng nhau chia ngọt, sẻ bùi, giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau xây dựng cộng đồng doanh nghiệp ngày càng phát triển. Các doanh nhân đều có chung niềm tự hào được sinh hoạt trong ngôi nhà chung của mình - Hiệp hội doanh nghiệp Thanh Hóa (HHDNTH).

Với chức năng của mình, HHDNTH luôn là cầu nối gắn kết giữa các hội viên. Những hoạt động tích cực của hiệp hội: Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh qua các lớp đào tạo, tập huấn, đối thoại với lãnh đạo chính quyền, sở, ban ngành các cấp... là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn phát triển doanh nghiệp bền vững. Qua đó nhiều ý kiến do các doanh nghiệp đề xuất đã được hiệp hội phối hợp với UBND tỉnh đối thoại, giải quyết kịp thời, hiệu quả trong các hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp hàng tháng. Từ đó tạo niềm tin cho các doanh nghiệp gắn kết với hiệp hội. Bên cạnh đó hiệp hội còn tích cực đẩy mạnh cải thiện môi trường kinh doanh, tham gia góp ý vào các đề án, chương trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh như: dự thảo luật cạnh tranh, dự thảo quyết định ban hành bảng tính thuế tài nguyên trên địa bàn tỉnh, đề án khuyến khích phát triển du lịch cộng đồng miền núi Thanh Hóa đến năm 2025, đề án đào tạo ngoại ngữ cho lao động ngành du lịch của tỉnh... Những ý kiến này là cơ sở quan trọng để điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung hệ thống pháp luật và các cơ chế chính sách của Nhà nước đối với các doanh nghiệp.

Trong hoạt động hỗ trợ năng lực cạnh tranh, hiệp hội còn tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn nâng cao kĩ năng quản lý và năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp. Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về đào tạo khởi sự doanh nghiệp và bồi dưỡng doanh nhân năm 2018, từ đầu năm đến nay hiệp hội đã tổ chức được các khóa khởi sự doanh nghiệp với sự tham gia của hàng trăm lượt học sinh gồm các doanh nhân gồm những chủ hộ kinh doanh cá thể, chủ hộ trong các làng nghề, chủ trang trại, chủ doanh nghiệp mới được cấp giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp lần đầu, học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp các trường đại học cao đẳng trung cấp, THPT và các cá nhân khác có ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp. Những khóa đào tạo này đều có sự tham gia, chia sẻ kinh nghiệm từ thực tiễn sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, nhất là ông Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch HHDN tỉnh, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Hợp Lực. Theo đó để tư vấn về pháp luật cho doanh nghiệp, hiệp hội còn thành lập Trung tâm hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp trực thuộc hiệp hội thường xuyên tư vấn cho các doanh nghiệp về thủ tục thuê mặt bằng, đầu tư, thuế, bảo hiểm xã hội, vướng mắc về pháp lý trong sản xuất - kinh doanh... Song song với những hoạt động trên, hiệp hội còn tổ chức các hội nghị giới thiệu, tuyên truyền phổ biến văn bản pháp luật, vận động doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc quy định pháp luật, trách nhiệm pháp luật, văn hóa kinh doanh. Không những thế hàng năm hiệp hội luôn chú trọng công tác thi đua khen thưởng, tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân có nhiều đóng góp cho kinh tế địa phương, tạo nhiều việc làm cho lao động, đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện, chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp cho doanh nghiệp, chia sẻ khó khăn, thách thức giúp các doanh nghiệp vươn lên. Chính những hoạt động này là cầu nối quan trọng thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, tạo thêm uy tín, vị thế cho hiệp hội, thu hút thêm hội viên xây dựng ngôi nhà chung HHDN Thanh Hóa ngày càng phát triển.

Thúy Hòa


Thúy Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]