(vhds.baothanhhoa.vn) - Với phương châm hoạt động vì lợi ích của hội viên, Hiệp hội doanh nghiệp nữ Thanh Hóa luôn giữ vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp phát triển năng lực cạnh tranh, vượt qua thách thức, phát triển bền vững.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệp hội doanh nhân nữ Thanh Hóa: Đoàn kết, sáng tạo, hội nhập và phát triển kinh tế bền vững

Với phương châm hoạt động vì lợi ích của hội viên, Hiệp hội doanh nghiệp nữ Thanh Hóa luôn giữ vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp phát triển năng lực cạnh tranh, vượt qua thách thức, phát triển bền vững.

Hiệp hội doanh nhân nữ Thanh Hóa thăm Công ty TNHH 1 thành viên sản xuất và thương mại Nông Nghiệp Xanh (huyện Hà Trung).

Theo thống kê từ Hiệp hội doanh nhân nữ Thanh Hóa: Tính đến năm 2019 số doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo quản lý chiếm 18,6% trong tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn. Ngoài ra còn có hàng chục ngàn chị em phụ nữ làm chủ các cơ sở sản xuất kinh doanh, trang trại, hợp tác xã, các câu lạc bộ phụ nữ làm kinh tế giỏi. Đội ngũ nữ doanh nhân đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế địa phương bằng việc quản lý và điều hành hoạt động SXKD trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Với chức năng hoạt động của mình, Hiệp hội doanh nhân nữ Thanh Hóa luôn giữ vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hội viên, xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Đến năm 2019 Hiệp hội đã tập hợp được trên 300 hội viên chính thức và trên 950 hội viên của 13 CLB doanh nhân nữ toàn tỉnh, tăng 25% so với đầu nhiệm kỳ. Chị em đã phát huy được bản chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, cần cù, chịu khó, thận trọng, nhạy bén, linh hoạt, sáng tạo tìm hướng đi mới cho doanh nghiệp phát triển, mang lại hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh. Các doanh nghiệp thuộc thành viên hiệp hội đã đóng góp cho ngân sách mỗi năm trên 300 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 20.000 lao động, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động, tạo sự chuyển biến rõ nét cho kinh tế địa phương phát triển.

Để đồng hành cùng sự phát triển của các doanh nghiệp hội viên và thực hiện có hiệu quả nghị quyết nhiệm kỳ trong 5 năm qua, Hiệp hội doanh nhân nữ đã tập trung đẩy mạnh công tác đào tạo bồi dưỡng nâng cao kiến thức năng lực SXKD cho hội viên, chú trọng công tác xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, tiếp cận thị trường. Đồng thời tăng cường phát triển hội viên, thành lập CLB nữ tại các địa phương, tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hội viên, quan tâm đến công tác xã hội từ thiện.

Một buổi sinh hoạt của doanh nghiệp nữ phường An Hoạch, TP Thanh Hóa.

Đặc biệt, với việc thực hiện đề án "Phát triển và nâng cao năng lực quản lý điều hành cho đội ngũ nữ doanh nhân tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015 - 2020" được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt, hỗ trợ 1 phần kinh phí hằng năm, hiệp hội đã chủ động phối hợp với các giảng viên, chuyên gia của VCCI Việt Nam, Bộ Công thương, Hiệp hội doanh nhân nữ Việt Nam... mở được 27 lớp với 3.000 lượt hội viên tham dự trong đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực SXKD cho đội ngũ nữ doanh nhân. Theo đó là việc mở các tổ chức diễn đàn xúc tiến thương mại tại Thanh Hóa cũng như các tỉnh bạn, tổ chức hội chợ giới thiệu các sản phẩm do doanh nghiệp nữ sản xuất tại Thanh Hóa và hội chợ quốc tế tại các nước trong khu vực Đông Nam Á... Thông qua các hoạt động trên, nhiều hội viên đã thực sự trưởng thành và lớn mạnh...

Bên cạnh SXKD có hiệu quả, các doanh nghiệp nữ xứ Thanh cũng luôn đi đầu trong các hoạt động xã hội từ thiện. Trong những năm qua, hiệp hội cũng đã nỗ lực cùng các hội viên tham gia ủng hộ "quỹ vì người nghèo" trên 7 tỷ đồng, quỹ khuyến học, khuyến tài trên 3 tỷ đồng, xây dựng 40 căn nhà tình nghĩa cho người nghèo. Cùng với đó là hàng nghìn suất quà cho các gia đình chính sách khó khăn vào dịp Tết cổ truyền ngày thương binh - liệt sỹ...

Với phương châm hoạt động vì lợi ích của hội viên, Hiệp hội doanh nghiệp nữ Thanh Hóa luôn giữ vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp phát triển năng lực cạnh tranh, vượt qua thách thức, phát triển bền vững. Không những thế còn tạo dựng mạng lưới liên kết, chia sẻ kinh nghiệm tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, xây dựng hình ảnh nữ doanh nhân có tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa và lòng nhân hậu. Từ đó xây dựng phong trào nữ doanh nhân Thanh Hóa vì sự phát triển cộng đồng, bình đẳng giới, trở thành cầu nối để các doanh nghiệp đề xuất với Đảng, chính quyền địa phương về những vấn đề liên quan đến chính sách khuyến khích và ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp nữ phát triển bền vững.

Hồng Vân


Hồng Vân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]