(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 19/5, tại FLC Sầm Sơn, UBND tỉnh phối hợp cùng Tập đoàn Mai Linh đã tổ chức Diễn đàn kết nối đầu tư doanh nghiệp Việt - Mỹ với sự tham gia của đông đảo các doanh nhân, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kết nối doanh nghiệp Việt - Mỹ trong sản xuất ô tô điện tại Thanh Hóa

(VH&ĐS) Sáng 19/5, tại FLC Sầm Sơn, UBND tỉnh phối hợp cùng Tập đoàn Mai Linh đã tổ chức Diễn đàn kết nối đầu tư doanh nghiệp Việt - Mỹ với sự tham gia của đông đảo các doanh nhân, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn; ông Alfred J. Dimora - người sáng lập Tập đoàn Dimora Enterprises và ông Hồ Huy - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh tham gia diễn đàn.

Nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình xúc tiến đầu tư Thanh Hóa 2017, diễn đàn là cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt - Mỹ trong quá trình tìm hiểu và đầu tư sản xuất kinh doanh tại Thanh Hóa. Đặc biệt với sự góp mặt của ông Alfred J. Dimora - người sáng lập và ông Nicrk Jaksa - Giám đốc điều hành, Tập đoàn Dimora Enterprises (Hoa Kỳ); ông Hồ Huy - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh, diễn đàn đã có cuộc trao đổi thú vị giữa các nhà đầu tư về dự án đưa xe ô tô điện vào Việt Nam.

Với mong muốn đầu tư các dự án sản xuất ô tô điện, pin năng lượng mặt trời, điện gió... tại Việt Nam, trong đó có Thanh Hóa, Tập đoàn Dimora Enterprises quan tâm đến vị trí đặt Nhà máy sản xuất xe ô tô điện liên doanh giữa tập đoàn này với Công ty TNHH một thành viên đầu tư Hồ Huy.

Các nhà đầu tư cho biết sau khi tìm hiểu tại một số tỉnh thành ở Việt Nam, nhận thấy sự hấp dẫn của Thanh Hóa với hệ thống đường giao thông thuận tiện, chính sách đầu tư thông thoáng, nguồn lao động dồi dào và sự ủng hộ tối đa của các cấp chính quyền. Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh, ông Hồ Huy cũng chia sẻ ý tưởng thay thế xe điện cho hệ thống hàng ngàn xe taxi của tập đoàn hiện đang sử dụng xăng dầu làm nhiên liệu vận hành nhằm thân thiện hơn với môi trường. Ông cũng đánh giá cao môi trường đầu tư kinh doanh của Thanh Hóa hiện nay.

Tham gia trao đổi tại diễn đàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn và ông Nguyễn Văn Thi - Trưởng ban quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh đã giới thiệu khái quát với các nhà đầu tư về những chính sách hỗ trợ, ưu đãi cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Thanh Hóa, cũng như chính sách thu hút đầu tư vào KTT Nghi Sơn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn khẳng định: “Chúng tôi cam kết đi cùng doanh nghiệp đến cùng”, đó cũng chính là thông điệp quan trọng mà diễn đàn đem lại cho tất cả các nhà đầu tư nói chung và 2 tập đoàn Mai Linh, Dimora Enterprises.

Nguyên Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]