(vhds.baothanhhoa.vn) - Qua 9 tháng đầu năm 2018 sản xuất nông nghiệp ở huyện Nga Sơn được đánh giá là có hiệu quả cao. Cụ thể là được mùa ở cả 2 vụ, nhiều loại cây trồng mới có giá trị kinh tế cao được nhân rộng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga Sơn: Sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả cao

Qua 9 tháng đầu năm 2018 sản xuất nông nghiệp ở huyện Nga Sơn được đánh giá là có hiệu quả cao. Cụ thể là được mùa ở cả 2 vụ, nhiều loại cây trồng mới có giá trị kinh tế cao được nhân rộng.

Nổi bật là việc chỉ đạo xây dựng cánh đồng mẫu lớn diện tích 315 ha tại 8 xã, tiếp tục chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng tiến bộ KHKT trong sản xuất, diện tích cấy máy gần 345 ha, gần 175 ha dưa hấu đạt giá trị bình quân 180 triệu đồng/ha, 223 ha khoai tây tại 6 xã tăng 3,5 lần so với cùng kỳ cho giá trị đạt 97,5 triệu đồng/ ha /vụ... tạo đà cho các năm tiếp theo, bên cạnh đó, lĩnh vực chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản cũng có nhiều khởi sắc.

Một số xã trong huyện tiếp tục nghiên cứu đưa các mô hình cây trồng mới vào thử nghiệm như mô hình sản xuất trong nhà kính, nhà lưới đã được nhân dân đầu tư đem lại hiệu quả kinh tế cao tại 2 xã Nga Yên, Nga Thành và đang tiếp tục được nhân rộng tại xã Nga Trung, Nga Trường...

T.T


T.T

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]