(vhds.baothanhhoa.vn) - 9 tháng năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do phải đối mặt với những diễn biến khó lường của thiên tai dịch bệnh, nhất là tác động của dịch Covid-19 nhưng với tinh thần quyết tâm cao, các doanh nghiệp, doanh nhân Thanh Hóa đã không ngừng nỗ lực vươn lên đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động và có những đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp phát triển tỉnh Thanh. Trong thành công này có sự đóng góp không nhỏ của Hiệp hội Doanh nghiệp Thanh Hóa (HHDN).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10: Hiệp hội Doanh nghiệp Thanh Hóa đồng hành cùng hội viên phát triển

9 tháng năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do phải đối mặt với những diễn biến khó lường của thiên tai dịch bệnh, nhất là tác động của dịch Covid-19 nhưng với tinh thần quyết tâm cao, các doanh nghiệp, doanh nhân Thanh Hóa đã không ngừng nỗ lực vươn lên đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động và có những đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp phát triển tỉnh Thanh. Trong thành công này có sự đóng góp không nhỏ của Hiệp hội Doanh nghiệp Thanh Hóa (HHDN).

Đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh vinh danh các hội viên HHDN Thanh Hóa có nhiều thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019.

Do tác động của dịch Covi-19, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2020, Thanh Hóa đã có 567 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, 44 doanh nghiệp giải thể, 436 doanh nghiệp tạm nghỉ kinh doanh. Các doanh nghiệp ước nộp ngân sách đạt hơn 2.933 tỷ đồng, giảm 22,8% so với cùng kỳ và chiếm 35% tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn. Mặc dù vậy, Thanh Hóa đã thành lập mới được 1.321 doanh nghiệp với số vốn đăng ký 14.256 tỷ đồng, tăng 2,2% so với cùng kỳ, đạt 44% so với kế hoạch. Tuy các doanh nghiệp thành lập mới còn thấp so với kế hoạch, song Thanh Hóa vẫn là địa phương đứng đầu khu vực Bắc Trung Bộ và xếp thứ 7 cả nước về số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới...

Trong bối cảnh đó, với vai trò và chức năng của mình, HHDN Thanh Hóa đã tích cực đồng hành cùng hội viên và có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp hội viên. Đồng thời động viên, khen thưởng những hội viên có nhiều thành tích trong hoạt động kinh doanh, tạo việc làm cho lao động. Cùng với đó, HHDN đã phối hợp với Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, các hội, hiệp hội, VCCI Thanh Hóa tổng hợp các kiến nghị của doanh nghiệp báo cáo tại Hội nghị tiếp doanh nghiệp hàng tháng của Chủ tịch UBND tỉnh. Qua đó nhiều ý kiến đối thoại giữa doanh nghiệp với Chủ tịch UBND tỉnh được giải quyết dứt điểm. Đối với những ý kiến còn nhiều vướng mắc, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao cho các sở, ngành phối hợp giải quyết kịp thời có hiệu quả... Bên cạnh đó, HHDN còn có những đề xuất, kiến nghị với Trung ương và tỉnh hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, khôi phục sản xuất do dịch Covid-19 và thường xuyên cập nhật thông tin đến cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân về các chính sách hỗ trợ của Nhà nước.

Đối với hoạt động thúc đẩy cải thiện môi trường kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính, HHDN Thanh Hóa đã có 40 văn bản tham gia góp ý kiến dự thảo luật và các đề án phát triển kinh tế - xã hội của Trung ương và của tỉnh. Các ý kiến được đánh giá cao bởi đó là thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh được rút ra từ hoạt động của các doanh nghiệp. Trong hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, HHDN đã tổ chức nhiều hoạt động tư vấn hỗ trợ về pháp luật cho hội viên và chia sẻ khó khăn cùng cộng đồng doanh nghiệp. Hiệp hội cũng đã quyết định miễn hội phí năm 2020 đối với tất cả các doanh nghiệp hội viên, không thu hội phí đối với hội viên mới theo quy định.

Bên cạnh đó, HHDN Thanh Hóa luôn quan tâm đến các sự kiện lớn của hội viên, tham gia các buổi lễ khánh thành, kỷ niệm của doanh nghiệp. Từ đó góp phần tạo thêm niềm tin và sức mạnh đoàn kết cho sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp Thanh Hóa... Đặc biệt, hiệp hội luôn chú trọng công tác tôn vinh khen thưởng, doanh nghiệp có nhiều thành tích trong xây dựng tổ chức hội cũng như có nhiều đóng góp ngân sách cho địa phương, tạo việc làm cho lao động...

Dịp kỷ niệm ngày doanh nhân 13/10 năm nay, UBND tỉnh sẽ tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân và sản phẩm hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2020. Đây cũng là dịp ghi nhận những đóng góp xứng đáng của các doanh nhân cho sự phát triển tỉnh Thanh.

Thanh Thúy


Thanh Thúy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]