(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Thường Xuân là một trong 7 huyện nghèo của tỉnh Thanh Hóa và là một trong 62 huyện nghèo nhất nước. Chính vì thế mà việc tạo nguồn vốn cho người dân phát triển các mô hình kinh tế nông lâm nghiệp, cải thiện đời sống, vươn lên xóa đói giảm nghèo là rất quan trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

NHCSXH huyện Thường Xuân: Tạo điều kiện để dân thoát nghèo

(VH&ĐS) Thường Xuân là một trong 7 huyện nghèo của tỉnh Thanh Hóa và là một trong 62 huyện nghèo nhất nước. Chính vì thế mà việc tạo nguồn vốn cho người dân phát triển các mô hình kinh tế nông lâm nghiệp, cải thiện đời sống, vươn lên xóa đói giảm nghèo là rất quan trọng.

Với phương châm cho vay đúng đối tượng, đúng mục đích, để phát huy cao nhất hiệu quả đồng vốn vay, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Thường Xuân đã tích cực bám sát cơ sở, đồng thời phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội làm công tác ủy thác cho vay ở từng địa phương.

Hiện nay, NHCSXH huyện đã ký ủy thác quản lý tín dụng chính sách với 4 hội đoàn thể, nhận ủy thác cấp xã thông qua 240 tổ tiết kiệm và vay vốn đảm nhận. Thực hiện có hiệu quả nhiều chương trình tín dụng ưu đãi, như: cho vay hộ nghèo, cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường, cho vay giải quyết việc làm, cho vay học sinh sinh viên, cho vay đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn, cho vay hộ nghèo làm nhà ở … với tổng dư nợ ủy thác hiện nay là 322 tỷ đồng. Đánh giá về hiệu quả nguồn vốn vay này, ông Nguyễn Văn Long - Chủ tịch xã Xuân Cẩm khẳng định: Đây là một việc làm thiết thực đem lại hiệu quả cho dân nghèo.

Trước đây cuộc sống của vợ chồng anh Hà Văn Thường (thôn Xuân Minh, xã Xuân Cẩm) chỉ nhờ vào mấy sào ruộng khoán, trong khi đó đồng đất canh tác khó khăn, năm nào được mùa thì gia đình mới đủ ăn. Năm 2014, qua Hội Nông dân xã gia đình anh được vay 10 triệu mua một con nghé, đến nay không những anh đã có trâu để lấy sức kéo phục vụ cho sản xuất nông nghiệp của gia đình mà anh còn có nghé để bán giống.

Gia đình anh Hà Văn Thường đã có trâu cày, ghé bán nhờ vay tiền của NHCSXH.

Ông Nguyễn Xuân Bình - Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện cho biết: Thông qua công tác giám sát từ phía ngân hàng và các tổ chức đoàn thể, hầu hết các hộ được vay đã sử dụng hiệu quả nguồn vốn. Đây chính là tiền đề để những tháng cuối năm 2016 NHCSXH huyện phối hợp với các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh hơn nữa việc quản lý nguồn vốn vay chất lượng hơn.

Với những hoạt động thiết thực và hiệu quả, công tác cho vay vốn của NHCSXH huyện Thường Xuân đã trở thành điểm tựa vững chắc, tạo tiền đề và động lực quan trọng giúp nhiều hộ dân trên địa bàn vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững của địa phương.

Ngọc Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]