(vhds.baothanhhoa.vn) - Kể từ tháng 4/2017, sau khi Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thanh Hóa và Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) TNHH Thanh Hóa ký kết chương trình số 01/CTPH/HLHPN-TCVM về thực hiện các hoạt động TCVM trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã nhận được một số kết quả như: Quy mô hoạt động ngày càng được mở rộng với mức tăng trưởng khách hàng trên 10%; Dư nợ tín dụng tăng trưởng trên 30%; Tỷ lệ hoàn trả vốn luôn duy trì ở mức 99,97%.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những kết quả đạt được từ sự phối hợp giữa Hội LHPN và Tổ chức TCVM Thanh Hóa

Kể từ tháng 4/2017, sau khi Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thanh Hóa và Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) TNHH Thanh Hóa ký kết chương trình số 01/CTPH/HLHPN-TCVM về thực hiện các hoạt động TCVM trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã nhận được một số kết quả như: Quy mô hoạt động ngày càng được mở rộng với mức tăng trưởng khách hàng trên 10%; Dư nợ tín dụng tăng trưởng trên 30%; Tỷ lệ hoàn trả vốn luôn duy trì ở mức 99,97%.

Cụ thể là Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã tập trung mọi nguồn lực tư vấn, hỗ trợ Tổ chức TCVM Thanh Hóa triển khai các hoạt động khảo sát, mở rộng địa bàn ra các huyện mới, trọng tâm mở rộng lên các huyện thuộc vùng núi thấp của tỉnh Thanh Hóa; mở rộng các xã, thôn mới tại địa bàn các huyện/ thị mới và các huyện/ thị đang hoạt động. Tính đến thời điểm 28/02/2019, khách hàng vay vốn đạt 21.306 khách hàng, tăng 1.873 khách hàng. Dư nợ vốn vay đạt 338,38 tỷ đồng, tăng 122,1 tỷ đồng so với thời điểm trước khi ký kết chương trình phối hợp.

Song song với công tác phối hợp khảo sát mở rộng địa bàn, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã phối hợp với Hội phụ nữ các cấp tổ chức hội nghị giới thiệu về hoạt động của ngành tài chính vi mô, các sản phẩm tài chính và dịch vụ phi tài chính của Tổ chức TCVM Thanh Hóa để các hội viên nhận thức rõ về công cụ hữu hiệu để thực hành quản lý tài chính hộ gia đình.

Hoạt động đào tạo, tập huấn, tư vấn cho thành viên trước và sau khi vay vốn luôn được hai bên quan tâm, chú trọng. 100% thành viên trước khi vay vốn được đào tạo, tập huấn. Hội phụ nữ thôn đảm nhiệm khâu tổ chức tập hợp thành viên; Cán bộ tổ chức TCVM Thanh Hóa chịu trách nhiệm nội dung và tập huấn cho thành viên. Qua đó, thành viên hiểu rõ các quy định, chính sách, sản phẩm dịch vụ của Tổ chức TCVM Thanh Hóa trước khi vay vốn. Đồng thời, hai bên phối hợp tư vấn cho thành viên phương pháp sử dụng vốn vay, phương pháp thực hành tiết kiệm và chia sẻ những mô hình doanh nhân vi mô làm kinh tế giỏi nhằm giúp thành viên sử dụng vốn vay đúng mục đích và đạt hiệu quả.

Cán bộ của tổ chức TCVM và Hội phụ nữ đến hướng dẫn cho các gia đình về việc vay vốn và quản lý tài chính.

Ngoài ra, từ tháng 4 đến tháng 12/2017, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã phối hợp với Hội LHPN hai huyện Thạch Thành và Cẩm Thủy tổ chức mở lớp tập huấn với chủ đề: “Quản lý tài chính hộ gia đình” cho các khách hàng vay vốn là người dân tộc thiểu số tại 7 xã thuộc 2 huyện miền núi Thạch Thành và Cẩm Thủy; Tổ chức được 15 khóa đào tạo về giáo dục tài chính cho gần 700 khách hàng tham gia.

Công tác kiểm tra, giám sát, theo dõi thành viên trước và sau khi vay vốn được hai bên thực hiện nghiêm túc. Cán bộ tín dụng của Tổ chức TCVM Thanh Hóa thực hiện nghiệp vụ thẩm định 100% khách hàng trước khi giải ngân; Hội phụ nữ cấp xã, thôn thường xuyên tham vấn ý kiến cho cán bộ tín dụng trong quy trình thẩm định khách hàng. Từ đó, giúp cán bộ sàng lọc, phê duyệt cho vay đảm bảo hạn chế rủi ro tín dụng. Vì thế, 100% khách hàng sử dụng vốn vay đúng mục đích, tỷ lệ hoàn trả vốn đạt 99,97%; 100% khách hàng vay vốn đồng thời tham gia gửi tiết kiệm với dư nợ tiết kiệm bình quân/01 khách hàng là 3.772.264 đồng.

Với thỏa thuận 01 Tổ chức TCVM Thanh Hóa hỗ trợ ngân sách hàng tháng cho Hội phụ nữ để thực hiện các hoạt động chương trình phối hợp. Từ tháng 4/2017 đến tháng 02/2019 tổng chi ngân sách cho hoạt động này là 2.814.047.829 đồng; Các hoạt động hỗ trợ xây dựng cộng đồng với tổng ngân sách hỗ trợ là 504.482.000 đồng.

Để đạt được kết quả trên, trong 2 năm qua, chương trình phối hợp đã được hai cơ quan nghiêm túc quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện trên cơ sở bám sát các mục tiêu, nội dung của chương trình.

Để chương trình phối hợp giai đoạn 2019 - 2021 được thực hiện chặt chẽ và đạt được mục tiêu, theo ông Nguyễn Hải Đường - Tổng Giám đốc Tổ chức TCVM Thanh Hóa: Trong thời gian tới Hội LHPN tỉnh và Tổ chức TCVM cần xây dựng kế hoạch hành động chi tiết và cụ thể; Tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện; Tổ chức TCVM Thanh Hóa cần thực hiện nghiêm túc công tác báo cáo hàng tháng, sơ kết, tổng kết đánh giá định kỳ ở từng cấp: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền...

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]