(vhds.baothanhhoa.vn) - Triển khai bài bản, khoa học, tổ chức thực hiện nghiêm túc và kết quả đạt được đến nay khá tốt là những đánh giá của đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh sau nửa nhiệm kỳ tỉnh Thanh Hóa bắt tay vào thực hiện Nghị quyết ĐHĐB tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Song, để hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ và chỉ tiêu, vấn đề còn lại là giải pháp và phải tinh thần tập trung, quyết tâm cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nửa chặng đường thực hiện Nghị quyết đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII (Bài cuối): Cần sự đồng bộ, quyết tâm cao

Triển khai bài bản, khoa học, tổ chức thực hiện nghiêm túc và kết quả đạt được đến nay khá tốt là những đánh giá của đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh sau nửa nhiệm kỳ tỉnh Thanh Hóa bắt tay vào thực hiện Nghị quyết ĐHĐB tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Song, để hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ và chỉ tiêu, vấn đề còn lại là giải pháp và phải tinh thần tập trung, quyết tâm cao.

Tiếp tục thực hiện hiệu quả giải pháp đã quyết nghị

Tích cực đưa Nghị quyết Đại hội đi vào cuộc sống, trong gần 3 năm qua tại các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh nhiều kết quả đã được ghi nhận. Chìa khóa của những thành công đó chính là việc thực hiện đúng theo đường lối mà Đảng bộ tỉnh đã quyết nghị. 9 giải pháp quan trọng được đề cập tới trong nghị quyết đại hội nhằm thực hiện 26 chỉ tiêu và nhiều nhiệm vụ quan trọng cho đến nay vẫn giữ nguyên giá trị và tính ứng dụng. Đây cũng là nhận xét của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến tại Hội nghị Đảng bộ tỉnh vừa qua và yêu cầu các ngành, các địa phương tiếp tục triển khai có hiệu quả các giải pháp này.

Những năm qua, việc đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng đã góp phần phát huy tiềm năng, lợi thế, tạo chuyển biến về chất lượng tăng trưởng và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Đặc biệt quan tâm đến công tác cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tỉnh đã huy động được nguồn vốn lớn cho đầu tư phát triển với nhiều dự án tầm cỡ và chuỗi doanh nghiệp mới được tạo điều kiện thành lập mỗi năm. Nguồn tài nguyên khoáng sản được quản lý, khai thác sử dụng theo hướng hợp lý, giải quyết căn bản tình trạng ô nhiễm môi trường vốn là vấn đề nhức nhối trong nhiều năm trước. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội qua đẩy mạnh xã hội hóa nâng cao chất lượng hoạt động, công tác giảm nghèo tạo chuyển biến rõ nét đời sống KT-XH các huyện miền núi và bãi ngang. QP-AN đảm bảo, công tác xây dựng Đảng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới tạo nền tảng vững chắc để thực hiện các giải pháp khác. Với 5 chương trình trọng tâm và 4 khâu đột phá xác định những lĩnh vực cần tập trung giải quyết, qua gần 3 năm tất cả đều ghi nhận nhiều kết quả quan trọng và tiếp tục là nhiệm vụ từ nay đến cuối nhiệm kỳ.

Tạo điều kiện thuận lợi cho Nhà máy LHD Nghi Sơn hoạt động ổn định là một trong những giải pháp mới quan trọng.

Thêm những giải pháp bứt phá

Giải pháp để bứt phá, theo tinh thần chỉ đạo của đồng chí Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy giai đoạn tiếp theo Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh cần tập trung cao vào nhóm 7 giải pháp mới. Trong đó quan trọng nhất là tạo điều kiện cho Nhà máy LHD Nghi Sơn hoạt động ổn định và đạt công suất thiết kế đồng thời sớm khởi công và đẩy nhanh tiến độ các dự án lớn, trọng điểm khác. Theo phân tích, trong các năm 2019 - 2020 Nhà máy LHD Nghi Sơn cần đảm bảo hoạt động 80 - 90% công suất để thúc đẩy tăng trưởng GRDP của tỉnh đạt kế hoạch. Tỉnh cũng quan tâm hỗ trợ nhà máy trong khâu tiêu thụ xăng dầu trong nước, thực hiện các hạng mục về xử lý môi trường, xây dựng Tổng kho phân phối xăng dầu và triển khai đầu tư giai đoạn 2.

Trong từng lĩnh vực, Đảng bộ tỉnh nghiên cứu, đề ra giải pháp nhằm tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất kinh doanh phát triển. Đồng thời huy động tối đa mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển nhằm hoàn thành chỉ tiêu về tổng huy động vốn toàn xã hội. Ngoài ra là các giải pháp nâng cao chất lượng các hoạt động VH-XH, QP-AN và xây dựng Đảng phù hợp với chỉ đạo của Trung ương và giai đoạn phát triển hiện nay.

Cần sự đồng bộ, quyết tâm, tập trung cao

Giải pháp đã rõ, song tinh thần, trách nhiệm thực hiện là điều quan trọng. Nhấn mạnh vai trò của công tác cán bộ, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến kết luận tại Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết như sau: Từ nay đến hết nhiệm kỳ, nếu đội ngũ cán bộ không quyết liệt trong công việc thì sẽ không thực hiện được Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Vì vậy cần nghiên cứu khắc phục bệnh trung bình chủ nghĩa, chủ nghĩa dân túy, khắc phục tình trạng một bộ phận cán bộ không dám nghĩ, không dám làm và đánh giá cán bộ phải bằng kết quả thực hiện nhiệm vụ cụ thể.

Đây cũng là ý kiến của nhiều Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đưa ra tại hội nghị. Chính vì vậy, trong hơn 2 năm còn lại của nhiệm kỳ, “BCH Đảng bộ tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trong tỉnh thống nhất cao về nhận thức và hành động, phát huy những thành tích, kết quả đã đạt được, quyết tâm khắc phục những hạn chế, khó khăn trong từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương, đơn vị, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020” (Trích báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy).

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]