(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Hưởng ứng phong trào lao động sáng tạo những năm qua, tại các công đoàn cơ sở Công ty CP Dạ Lan đã xuất hiện nhiều tấm gương lao động giỏi, lao động sáng tạo, trong đó có gương sáng Ngô Thế Hợp và Nguyễn Văn Tuyên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sáng kiến nhỏ - Lợi ích lớn tạo nên thương hiệu nước uống tinh khiết Dạ Lan

(VH&ĐS) Hưởng ứng phong trào lao động sáng tạo những năm qua, tại các công đoàn cơ sở Công ty CP Dạ Lan đã xuất hiện nhiều tấm gương lao động giỏi, lao động sáng tạo, trong đó có gương sáng Ngô Thế Hợp và Nguyễn Văn Tuyên.

Gương sáng Ngô Thế Hợp

Đồng hành 16 năm, trải qua những gian khó trong buổi đầu thành lập, anh Ngô Thế Hợp đã có nhiều cống hiến cho Công ty CP Dạ Lan. Hiện anh đang làm việc tại Nhà máy Sản xuất và Chế biến thực phẩm Dạ Lan chuyên về sản xuất nước uống tinh khiết và rượu Nếp Cái Hoa Vàng. Với lòng say mê nhiệt huyết trong công việc, anh luôn được lãnh đạo công ty tín nhiệm, giao đảm nhận vai trò Giám đốc nhà máy. Là người quản lý cao nhất tại đơn vị, anh luôn lấy mức độ hoàn thành nhiệm vụ làm thước đo. Do đó, anh luôn đặt ra cho bản thân cũng như đồng nghiệp trong nhà máy sự cầu toàn. Anh tâm sự: "Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường về nước khoáng tinh khiết, tôi luôn cố gắng tìm phương pháp cải tiến kỹ thuật, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm".

Năm 2012, khi công ty đầu tư dây chuyền sản xuất nước uống tinh khiết đóng bình 19,8 lít bán tự động cho bình cổ nhỏ nhưng thực tế khi đưa vào sản xuất, cung ứng ra thị trường số vỏ đổi về lại đa dạng về kiểu bình, có loại bình cổ to, cổ lỡ, cổ nhỏ nên không thể chạy trên máy đóng bình cổ nhỏ được mà công nhân phải chiết thủ công từ vòi ra bình. Nhận thấy hình thức đóng bình thủ công mang đến sự rủi ro rất cao về chất lượng VSATTP, năng suất thấp, công nhân thao tác làm việc rất vất vả nên tôi đã trăn trở, tham khảo tài liệu và đãđưa ra ý tưởng chế tạo Máy chiết nước bình 19.8 lít cổ to hình thức đứng sản xuất. Việc ứng dụng sáng kiến mới áp dụng vào hoạt động sản xuất đã tạo ra quy trình sản xuất một chiều, an toàn, đảm bảo VSATTP cũng như giảm tải các thao tác thừa trong quá trình sản xuất, tiết kiệm chi phí và tăng năng suất lao động lên 110 bình - 120 bình/ giờ, gấp đôi so với phương pháp cũ.

Với sáng kiến trên, anh Ngô Thế Hợp đã được Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam trao tặng “Bằng sáng tạo cải tiến kỹ thuật năm 2015”.

Nguyễn Văn Tuyên: Sáng kiến nhỏ - lợi ích lớn

Là nhân viên bộ phận sản xuất của nhà máy, anh Nguyễn Văn Tuyên luôn nhanh nhẹn, hoạt bát và thân thiện với mọi người. Tuy là một công nhân đang thử việc nhưng anh rất cần mẫn, chịu khó tìm tòi học hỏi. Vì thế, anh đã có sáng kiến làm sạch vỏ bình nước 19,8 lít và đề xuất gia công một loại kìm để mở nắp thủ công trên cơ sở của kìm điện dân dụng. Nhận thấy đây là một sáng kiến hay nên GĐ nhà máy đã đưa vào triển khai thực hiện, gò hàn ra sản phẩm chiếc kìm mở nắp vệ sinh vỏ bình đựng nước 19,8 lít cấu thành từ kìm điện dân dụng và lá thép inox. Việc thực hiện sáng kiến mới đã tạo giá trị năng suất cao hơn, gấp 3 - 5 lần máy đang dùng. Đồng thời tiết kiệm điện năng tiêu thụ, không hao phí khí hơi ép.

Đây là 2 tấm gương sáng trong lao động sáng tạo, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua của Công ty CP Dạ Lan.

Việt Long



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]